BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung tâm KHCN: Trao thiết bị rửa tay cơ học cho 2 trường THCS 

Cập nhật ngày: 03/05/2020 - 19:31

BTNO - Ngày 3.5, Trung tâm Khoa học Công nghệ (KHCN) thuộc Sở KHCN Tây Ninh đã bàn giao 11 bộ thiết bị rửa tay cơ học cho 2 trường THCS Trần Hưng Đạo và THCS Chu Văn An (TP. Tây Ninh).

Trung tâm KHCN trao thiết bị rửa tay cơ học cho Trường THCS Trần Hưng Đạo.

Các thiết bị rửa tay này được chế tạo từ ống nhựa và lắp ráp bằng tay một cách dễ dàng. Thiết bị được vận hành bằng cách đạp chân vào giá đỡ được nối liền với bình đựng dung dịch rửa tay ở phía trên.

Khi đạp giá đỡ, dung dịch rửa tay phía trên được tiết ra, giúp người rửa tay không phải tiếp xúc trực tiếp trên thiết bị, tránh được trường hợp bị lây nhiễm chéo. Giá thành của mỗi thiết bị chỉ khoảng 140.000 đồng/ bộ.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lai–Giám đốc Trung tâm KHCN Tây Ninh đã bàn giao 6 bộ thiết bị cho Trường THCS Trấn Hưng Đạo và 5 bộ cho Trường THCS Chu Văn An. Trung tâm KHCN cũng hướng dẫn các giáo viên bộ môn vật lý của 2 trường cách lắp ráp và chế tạo thiết bị rửa tay cơ học để các thầy cô hướng dẫn lại cho học sinh.

Đại diện Trung tâm KHCN hướng dẫn giáo viên Trường THCS Chu Văn An cách sử dụng thiết bị rửa tay.

Dịp này, Trung tâm KHCN Tây Ninh trao tặng mỗi trường 5 lít dung dịch rửa tay khô được đơn vị nghiên cứu, điều chế từ các loại nguyên liệu: vỏ và hạt mãng cầu ta, sả, quế,… Tổng trị giá thiết bị và dung dịch hơn 2 triệu đồng.

Ngọc Bích


Liên kết hữu ích