BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung tâm Phát triển sức khoẻ bền vững (VietHealth) và Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho trẻ khuyết tật  

Cập nhật ngày: 25/09/2022 - 09:48

BTNO - Ngày 23.9, Trung tâm Phát triển sức khoẻ bền vững VietHealth và Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng tổ chức lễ ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho trẻ khuyết tật tại địa phương, nhằm cải thiện sức khoẻ thể chất và tinh thần, hướng đến hoà nhập xã hội cho trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Trẻ khuyết tật được hỗ trợ điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp phần dự án “Phục hồi chức năng toàn diện cho trẻ khuyết tật tại Tây Ninh và Bình Phước” thuộc Dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam: Đồng Nai, Tây Ninh và Bình Phước” (Hoà nhập 3 - INCLUSION 3) do Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng (CSIP) quản lý, Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ và Trung tâm Hành động khắc phục hậu quả chất độc hoá học và môi trường (NACCET) là chủ dự án.

Tham dự lễ ký kết có BS. Trần Vũ Hoàng- Giám đốc Dự án Hoà nhập 3, ông Phùng Như Quân- Đại diện cơ quan chủ dự án NACCET, ThS. BS. Lê Quang Dương- Giám đốc VietHealth, BSCKI. Nguyễn Ngọc Long- Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng, cùng sự có mặt của các trẻ khuyết tật và gia đình các em.

Cung cấp dịch vụ hỗ trợ là một trong những hoạt động then chốt của dự án nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của trẻ khuyết tật. Đồng thời, hỗ trợ phát triển năng lực lâm sàng của đội ngũ cán bộ y tế và thúc đẩy phát triển dịch vụ phục hồi chức năng theo định hướng đa chuyên ngành tại địa phương.

Với sự đồng hành, hỗ trợ của Sở Y tế Tây Ninh, dự án phối hợp cùng các cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh để trẻ khuyết tật có thể tiếp cận được dịch vụ ngay trên địa bàn sinh sống của gia đình. Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng là một trong những đơn vị tư nhân cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe an toàn và chất lượng.

Trong chương trình hợp tác với dự án, bên cạnh cam kết cung cấp dịch vụ phục hồi chức năng chất lượng, bệnh viện còn hỗ trợ đưa đón trẻ khuyết tật gặp khó khăn di chuyển đến nhận dịch vụ tại bệnh viện.

Ngay sau lễ ký kết, các trẻ khuyết tật đã được các bác sĩ và kỹ thuật viên của Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng tiến hành can thiệp theo kế hoạch đã được các chuyên gia Trung ương hướng dẫn và chuyển giao kỹ thuật.

Nhật Quang