Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung tâm Toán Trí tuệ Geniuskid Tây Ninh: Trao chứng chỉ quốc tế PAMA năm 2019 cho học viên 

Cập nhật ngày: 21/06/2020 - 21:44

BTNO - Ngày 21.6, Trung tâm Toán Trí tuệ Geniuskid Tây Ninh (trực thuộc Công ty Đầu tư và phát triển Việt Mỹ chi nhánh Tây Ninh) đã tổ chức buổi lễ trao chứng chỉ quốc tế PAMA năm 2019 cho các học viên vượt qua 2 đợt thi trong năm 2019.

Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Hoàng Uyên–Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Việt Mỹ, Chủ tịch Hội đồng khảo thí PAMA tại Việt Nam và ông Nguyễn Phương Quang-Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư và phát triển Việt Mỹ.

Ông Nguyễn Phương Quang–Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư và phát triển Việt Mỹ trao thưởng cho học viên Nguyễn Ngọc Mỹ.

Kỳ thi chứng chỉ quốc tế PAMA là kỳ thi uy tín được tổ chức bởi Hiệp hội bàn tính và toán số học liên Thái Bình Dương (PAMA), được tổ chức định kỳ và thường lệ với hơn 25 quốc gia là thành viên của Hiệp Hội ở mỗi đợt thi. Tham gia kỳ thi là dịp để các bé khẳng định năng lực của bản thân cũng như cơ hội nhận chứng chỉ cấp quốc tế.

Hiện tại, Geniuskid là Trung tâm Khảo thí duy nhất của PAMA tại Việt Nam. Kỳ thi chứng chỉ quốc tế PAMA được tổ chức ở 2 thể loại Bàn tính và Ảo tính, cấp độ từ 12 đến 1, cấp độ càng thấp thì độ khó càng cao.

Tại Tây Ninh, trong năm 2019, kỳ thi chứng chỉ quốc tế PAMA được tổ chức 2 đợt. Đợt 1 diễn ra vào ngày 6.10.2019, có 62 học viên đăng ký tham gia đạt 112 chứng chỉ từ cấp độ 12 đến cấp độ 6, tỷ lệ thi đậu các chứng chỉ là 95,5%. Đợt 2 diễn ra vào ngày 8.12.2019, có 41 học viên đăng ký tham gia đạt 56 chứng chỉ từ cấp độ 12 đến cấp độ 8, tỷ lệ đậu là 96,4%.

Trao chứng chỉ quốc tế PAMA cho các học viên.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, lễ trao chứng chỉ cho học viên bị lùi lại so với kế hoạch ban đầu.

Dịp này, Trung tâm Toán Trí tuệ Geniuskid cũng tổ chức khen thưởng, vinh danh học viên Nguyễn Ngọc Mỹ, học sinh lớp 2H Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (TP.Tây Ninh) đã xuất sắc đạt giải Ba trong Kỳ thi Toán số học Quốc tế lần thứ 19 tổ chức tại Thái Lan với sự tham gia của các thí sinh đến từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Nguyễn Ngọc Mỹ là thí sinh duy nhất tại Tây Ninh tham gia và đạt giải.

Lê Thùy