BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung tâm VH tỉnh: Nhiều hoạt động Mừng Đảng, Mừng Xuân

Cập nhật ngày: 09/01/2012 - 06:08

(BTNO) – Ngay từ đầu năm, Trung tâm Văn hoá tỉnh Tây Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động Mừng Đảng, Mừng Xuân Nhâm Thìn 2012. Lãnh đạo TTVH tỉnh cho biết, các hoạt động sẽ kéo dài cho đến ngày 31.1, tức mùng 9 tết âm lịch.

Ngoài Triển lãm tranh thiếu nhi “Cọ hoa mùa Xuân” mà BTNO đã đưa tin, TTVH tỉnh cũng đã tổ chức Hội thi Giọng hát hay Cải lương xuân 2012 với sự tham dự của hơn 100 thí sinh đến từ 9 huyện, thị trong tỉnh. Sau các vòng sơ tuyển, Ban giám khảo Hội thi đã chọn được 64 thí sinh vào vòng bán kết. Vòng bán kết của Hội thi sẽ diễn ra trong hai đêm 12 và 13.1.

Liên hoan múa lân là hoạt động thường niên của Trung tâm VH tỉnh, luôn thu hút đông đảo người đến xem vào dịp Tết Nguyên đán 

Bên cạnh đó, TTVH tỉnh còn tổ chức Hội thi văn nghệ “Sắc màu tuổi thơ” thu hút 80 thí sinh tham dự các vòng sơ tuyển và đã chọn được 52 thí sinh vào vòng bán kết. Những thí sinh này sẽ bước vào vòng bán kết diễn ra trong hai đếm 14 và 15.1.

Vòng chung kết xếp hạng của hai hội thi trên sẽ diễn ra trong hai đêm 28 và 29.1 (tức mùng 6 và mùng 7 tết).

Hoạt động thu hút đông đảo người đến xem nhất tại TTVH tỉnh vào dịp tết Nguyên đán là Liên hoan múa lân truyền thống. Đến chiều ngày 9.1 đã có 18 đội đăng ký tham dự. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào đêm 17.1. Dự kiến, Ban giám khảo sẽ chọn 5 đội vào vòng chung kết xếp hạng, diễn ra vào ngày 28.1 (tức mùng 6 tết).

Ngoài ra tại TTVH tỉnh còn diễn ra các hoạt động như Triển lãm tranh nghệ thuật “Sắc màu quê hương”, Họp mặt CLB đội, nhóm đầu năm, Họp mặt văn nghệ sĩ đầu năm và chiếu phim phục vụ…

Đ.H.T