BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung tâm VH-TT huyện Bến Cầu: Công trình... ì ạch

Cập nhật ngày: 27/05/2011 - 05:26

Cổng TT.VHTT đang xây dựng

Trung tâm Văn hoá Thể thao (TT.VHTT) huyện Bến Cầu được quy hoạch từ năm 2000. Địa điểm nằm tại khu phố 1, thị trấn Bến Cầu. Thế nhưng đến nay - sau 11 năm, khu quy hoạch vẫn còn là… quy hoạch, việc xây dựng Trung tâm này vẫn chưa hoàn thành.

Vừa qua, nhân dịp đến thăm khu TT.VHTT, chúng tôi khá bất ngờ khi thấy nơi đây vẫn đang trong giai đoạn thi công một số hạng mục công trình như cổng, tường rào, nhà làm việc và san lấp mặt bằng công trình sân bóng đá. Trong khuôn viên rộng hơn 12 ha vẫn còn một số diện tích đất ruộng, trên đó những chú bò đang nhởn nhơ gặm cỏ.

Theo tìm hiểu, mặc dù TT.VHTT đã được quy hoạch từ năm 2000, nhưng do bị vướng công tác giải toả mặt bằng (một số hộ thuộc diện giải toả không đồng ý mức giá đền bù) nên đến tháng 10.2010 mới làm lễ khởi công xây dựng được. Do kinh phí của huyện hạn hẹp nên bước đầu chỉ xây dựng được một số hạng mục kể trên. Trong khi đó, theo kế hoạch đã được phê duyệt, TT.VHTT Bến Cầu còn hơn mười hạng mục khác như hồ bơi, nhà thi đấu đa năng, công viên, hệ thống chiếu sáng, cấp thoát nước, cây xanh…

Anh Huỳnh Thanh Hùng, Trưởng Phòng Văn hoá- Thông tin Bến Cầu cho biết: “Xây dựng được một số hạng mục kể trên chỉ mới tốn gần 10 tỷ đồng nhưng huyện đã phải dành dụm nguồn ngân sách chi cho sự nghiệp thể thao trong ba năm, từ năm 2008 – 2010 mới có được, trong khi theo dự toán từ năm 2009, để xây dựng hoàn chỉnh TT.VHTT của huyện, cần đến 200 tỷ đồng (chưa kể chuyện tiền bị trượt giá). Vậy nên không biết đến bao giờ Bến Cầu mới làm xong TT.VHTT? Chúng tôi rất mong được cấp trên xem xét, hỗ trợ”. 

Tại buổi tiếp xúc với ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII, nhiều cử tri Bến Cầu đã tỏ ra khá bức xúc về việc đến nay, ở huyện biên giới này vẫn chưa có được khu TT.VHTT để người dân có chỗ vui chơi, tập luyện thể thao. Vì không có TT.VHTT nên bao năm qua hoạt động văn hoá thể thao của huyện Bến Cầu có phần hạn chế. Thực tế là Bến Cầu không có cơ sở vật chất để đào tạo vận động viên các môn bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, bơi lội, cầu lông, quần vợt như những huyện khác. Còn các hoạt động văn nghệ như hội thi Hoa Phượng Đỏ, hội diễn Công Nông Binh… đều phải mượn hội trường của UBND huyện.

Nhà làm việc của Trung tâm đang được xây dựng

Những năm trước đây, Bến Cầu cũng từng có một địa điểm tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao khá lý tưởng. Đó là bãi hát có sân khấu đàng hoàng, toạ lạc ngay tại khu phố 2, thị trấn Bến Cầu. Xung quanh bãi hát này còn có sân bóng đá mi ni, sân bóng chuyền, trụ sở làm việc và nhà tập thể của cán bộ nhân viên Phòng Văn hoá Thông tin. Suốt mấy chục năm qua, nơi đây đã trở thành địa điểm sinh hoạt văn nghệ và tập luyện, thi đấu các môn võ thuật, bóng đá, bóng chuyền của huyện. Nhưng sau khi có quy hoạch TT.VHTT ở địa điểm mới, nơi đây đã được quy hoạch khu dân cư và xây dựng một số công trình công cộng như thư viện, trụ ăng ten của bưu điện huyện…

Bến Cầu là huyện giáp với biên giới Campuchia. Tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, chỉ cần bước qua vài trăm mét là có thể vào… sòng casino. Vì vậy, Bến Cầu rất cần có một điểm sinh hoạt, vui chơi lành mạnh để thanh thiếu niên không bị “hút” vào những trò đỏ đen đang chực chờ, mời gọi bên kia biên giới.

ĐẠi Dương

 

 

 


Liên kết hữu ích