BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung thu sớm với trẻ em vùng sâu

Cập nhật ngày: 28/09/2009 - 06:00

Gian hàng ẩm thực.

Cơn mưa chiều 27.9.2009 không ngăn được niềm vui đón tết Trung thu của 300 em học sinh Trường tiểu học Phước Minh B (xã Phước Minh, DMC). Đây là lần đầu tiên các em được đón một đêm Trung thu vui nhộn và hoành tráng do các anh chị trong Đội Công tác xã hội thanh niên TP. HCM (trực thuộc Thành đoàn TPHCM) tổ chức. Ngoài việc được ăn uống, vui chơi miễn phí, các em còn được Đội Công tác xã hội hớt tóc, được tặng 300 chiếc lồng đèn, 300 chiếc bánh Trung thu và 20 phần quà dành cho những học sinh chăm ngoan, vượt khó, học giỏi.

Từ trưa ngày 27.9, Đội Công tác xã hội thanh niên TP. HCM với 42 chiến sĩ tình nguyện đã có mặt tại Trường tiểu học Phước Minh B. Vừa đến nơi, các chiến sĩ tình nguyện đã triển khai hoạt động hớt tóc cho các em học sinh trong trường. Tổng cộng có gần 100 em được hớt tóc. Với khẩu hiệu: “Ánh trăng nhân ái – sáng mãi biên cương”, Đội Công tác đã mang đến lễ hội Trung thu 10 gian hàng trò chơi và 10 gian hàng ẩm thực, tất cả các gian hàng này đều phục vụ miễn phí. Bằng tài nghệ của mình, các chiến sĩ tình nguyện đã khéo léo chế biến rất nhiều món ngon như: nuôi hầm thịt, bún xào, cơm chiên Dương Châu, bò vò viên, chè đậu xanh, sâm bổ lượng, rau câu… làm cho các em phải phân vân khi chọn món ăn. Em Đồng Văn Tình, học sinh lớp 4B thật thà: “Từ hồi nào tới giờ em đâu có được đón tết Trung thu vui như thế này. Bữa nay em vừa được chơi trò chơi có thưởng, vừa được ăn uống no nê mà không phải mất tiền. Thích ơi là thích!”.

Phần đinh của chương trình là lễ hội rước đèn và màn trình diễn văn nghệ “cây nhà lá vườn” do chính các em học sinh Trường tiểu học Phước Minh B biểu diễn. Xen kẽ với chương trình văn nghệ là phần tặng quà cho 10 gia đình chính sách (mỗi phần quà gồm: đường, dầu ăn, bột ngọt, sữa và 1 thùng mì gói trị giá 150 ngàn đồng), 20 phần quà dành cho 20 em học sinh chăm ngoan, vượt khó, học giỏi (mỗi phần quà gồm: 10 quyển tập, 1 cây thước, 1 cây kéo, 1 chiếc cặp trị giá 100 ngàn đồng) và 300 bánh Trung thu, 300 chiếc lồng đèn cho các em học sinh trong trường. Sau khi được nhận phần quà dành cho những học sinh chăm ngoan, vượt khó, học giỏi, em Nguyễn Lê Mai Linh, học sinh lớp 5A mừng rỡ khoe: “Được nhận quà em mừng lắm. Tết Trung thu năm nay quả là một cái tết khó quên đối với bản thân em. Số quà tặng này sẽ giúp ích cho em rất nhiều trong việc học tập”. Anh Tống Hoàng Quân, Đội trưởng Đội Công tác xã hội thanh niên TP. HCM cho biết: “Chúng tôi chọn Tây Ninh để tổ chức tết Trung thu là vì muốn bù đắp một phần những thiếu thốn, thua thiệt cho trẻ em vùng sâu, vùng biên giới. Đây là lần thứ 2 chúng tôi tổ chức lễ hội “Ánh trăng nhân ái – sáng mãi biên cương”. Tổng số tiền quà tặng và tổ chức các hoạt động ẩm thực lần này khoảng 25 triệu đồng, do các mạnh thường quân ở thành phố và anh em trong đội cùng đóng góp. Tuy số tiền không lớn lắm, nhưng nó thể hiện nghĩa tình của người thành phố với trẻ em vùng nông thôn”.

Khi lễ rước đuốc kéo thành một hàng dài rồng rắn toả về những con đường thôn, ấp thì cũng là lúc cuộc vui chấm dứt. Những em học sinh chia tay với các chiến sĩ tình nguyện trong niềm tiếc nuối. Không ít em cứ nấn ná mãi không chịu về như muốn kéo dài thêm niềm vui. Nhiều em còn níu áo các chiến sĩ tình nguyện hỏi xem sang năm có lên nữa không?

Hoàng Trương