BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung thu yêu thương, ấm áp, sẻ chia 

Cập nhật ngày: 17/09/2024 - 16:45

BTNO - Năm nay là mùa Trung thu thứ 3 em Ngô Hoàng Nhật Huy (sinh năm 2010) đón Tết thiếu nhi tại Cơ sở bảo trợ xã hội Bách Hoa Trang (xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành).

Hào hứng rước đèn Trung thu.

Mỗi năm vào dịp này, dù được nhiều mạnh thường quân quan tâm, chăm lo Trung thu khá đủ đầy, nhưng khi nhìn thấy các bạn đồng trang lứa được ba mẹ yêu thương, chở đi chơi, mua quà bánh vui Trung thu, Nhật Huy không khỏi mủi lòng.

Cảm xúc của Nhật Huy cũng là của bao trẻ mồ côi mỗi dịp lễ, tết đến. Thấu hiểu hoàn cảnh, sự thiếu thốn về mặt tinh thần của các em, nên những năm qua, Thị đoàn Hoà Thành luôn dành nhiều thời gian, tình cảm tổ chức cho các em có một cái Tết Trung thu đầm ấm.

Ngoài những phần quà không thể thiếu như lồng đèn, bánh Trung thu,… các anh chị đoàn viên, thanh niên còn tổ chức cho các em nhỏ nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cùng nhau quây quần trong không gian vui vẻ, ấm cúng. Các em được xem tiết mục múa lân, múa trống rộn rã, được giao lưu với chú Cuội, chị Hằng và tham gia những trò chơi tập thể, rước đèn Trung thu.

Chị Lê Thị Ngân Tâm- Chủ Cơ sở sản xuất nhang Vạn Linh Hương tặng quà cho các em thiếu nhi Khmer.

Anh Nguyễn Duy Hiếu- Bí thư Thị đoàn Hòa Thành bày tỏ: “Dịp Trung thu, những em nhỏ tại Trại cô nhi Tâm Đức hay Cơ sở bảo trợ xã hội Bách Hoa Trang chịu nhiều thiệt thòi hơn vì thiếu đi sự quan tâm, chăm sóc của cha mẹ, người thân. Vì vậy, chúng tôi luôn dành nhiều sự quan tâm đến các em trong dịp này, để các em cảm nhận được sự yêu thương và có thêm nguồn lực vươn lên trong cuộc sống”.

Trung Thu năm nay, các hoạt động thiện nguyện được nhiều doanh nghiệp chung tay ủng hộ mang sự sẻ chia, ấm áp, đầy yêu thương đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Cơ sở sản xuất nhang Vạn Linh Hương tiếp tục dành nhiều tình cảm cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết Trung thu thông qua các hoạt động tài trợ, tặng quà cho các em.

Chị Lê Thị Ngân Tâm- chủ cơ sở cho biết, những ngày qua, doanh nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức tặng 153 phần quà cho các em học sinh tại Trường Khuyết tật tỉnh và 130 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em dân tộc thiểu sốc tại sóc Bàu Ếch, xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành.

Hào hứng xem múa lân.

Niềm vui của các em nhỏ khi được tổ chức vui Tết Trung thu.

“Chúng tôi hy vọng có thể mang cái Tết Trung thu yêu thương, ấm áp, sẻ chia đến với các em nhỏ”- chị Tâm nói.

Đa phần các em thiếu nhi dân tộc thiểu số tại sóc Bàu Ếch đều là con em của những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ít có điều kiện được tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí. Vì vậy, khi nhận được những phần quà Trung thu, các em không giấu được niềm vui.

Em Cao Minh Khang (sinh năm 2012) xúc động cho biết: “Nghe nói hôm nay được cô chú tặng quà Trung thu, tổ chức rước đèn nên con đến đây từ sớm, các bạn của con ai cũng hào hứng. Mọi năm đến dịp này, con đều được tặng quà, vui chơi, con rất biết ơn mọi người đã quan tâm”.  

Tặng quà cho các em tại Cơ sở bảo trợ xã hội Bách Hoa Trang.

Mỗi dịp Trung thu về, anh Chung Quốc Thành (ngụ thị xã Hoà Thành) lại tập hợp bạn bè có chung tấm lòng thiện nguyện, cùng nhau góp chút tiền để mua quà bánh, đến thăm các em thiếu nhi mồ côi tại Cơ sở mái ấm Mây Ngàn - chùa Cẩm Phong (xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu). Đối với các em nhỏ nơi đây, anh Thành đã trở nên thân thuộc vì hàng tháng anh đều tổ chức nấu ăn cho các em.

Anh Thành cho biết, mái ấm có gần 80 các em nhỏ trong nhiều độ tuổi. Dịp Trung thu có nhiều đơn vị quan tâm đến đây thăm, tặng quà cho các em. Anh Thành và những người bạn cũng muốn góp sức để các em có thêm niềm vui khi được quan tâm, yêu thương.

Mạnh thường quân tỉ mỉ soạn từng phần quà trao cho các em tại mái ấm Mây Ngàn.

Trong không khí ấm áp, từng chiếc lồng đèn giấy kiếng truyền thống, những phần bánh Trung thu được các anh, chị trao tận tay các em nhỏ kèm những lời chúc tốt lành, mong các em có thêm niềm vui trong ngày Tết thiếu nhi này.

Hoà Khang