Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

'Trúng tủ' đề Văn tốt nghiệp, thí sinh mừng rơi nước mắt viết liền 8 trang giấy 

Cập nhật ngày: 27/06/2024 - 14:23

Đoán trúng đề Văn thi tốt nghiệp THPT 2024, nhiều thí sinh vỡ oà cảm xúc, tự tin hoàn thành tốt bài thi.

9h30 khi kết thúc buổi thi Ngữ văn, nhiều thí sinh đầu tiên bước ra khỏi điểm thi trường THCS&THPT Lương Thế Vinh (quận Cầu Giấy, Hà Nội) với nụ cười trên môi. 

Đề thi Văn năm nay được đánh giá khá dễ thở, có câu yêu cầu phân tích khổ đầu bài thơ Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm, cảm nhận và suy tư của tác giả. 

Vừa ra khỏi điểm thi, Trần Trang My (Cầu Giấy) vội ôm chặt mẹ. Thí sinh cho biết đề không quá khó nhưng để đạt thành tích tốt thí sinh này đã tận dụng hết thời gian thi.

Phụ huynh cùng học sinh xem lại đề thi Ngữ văn. Nguyễn Phương Anh (Đống Đa, Hà Nội) vui mừng ôm lấy các bạn vì cùng nhau ôn "trúng tủ" tác phẩm Đất Nước. "Ngay khi giám thị phát đề, không giấu được cảm xúc em rơi nước mắt vì vui mừng. Em và nhóm bạn đoán trúng đề và rủ nhau ôn kỹ suốt tuần qua", nữ sinh nói và cho biết viết được hơn 8 trang giấy thi, tự tin giành điểm 8 trở lên.

Hình ảnh thí sinh, phụ huynh vỡ oà vui sướng khi "trúng tủ" đề Văn. Chiều nay 14h20 các thí sinh thi môn Toán với thời gian 90 phút.

Thí sinh Nguyễn Thanh Sơn (điểm thi trường THPT chuyên Quốc học Huế - Thừa Thiên Huế) chia sẻ: "Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, với mong muốn học lên đại học em quyết tâm dự thi ở kỳ thi lần này. Đề Văn sáng nay khá là hay khi nói về Đất Nước. Em nghĩ đề này rất vừa sức cho các bạn".

Vừa rời khỏi điểm thi, Hồ Thị Linh Chi (dân tộc Kơ Tu, trú Nam Đông, Thừa Thiên - Huế) bộc bạch: "Em tự hào khi bản thân được thi ở trường Quốc học Huế. Em thấy đề thi năm nay khá hay khi có câu đề cao cá nhân, phù hợp với xã hội hiện nay".

Kết thúc bài thi môn Ngữ văn, 3 cậu bạn học chung lớp gồm Phạm Tân Tiến, Nguyễn Phước Chiến và Nguyễn Hữu Đạt là 3 thí sinh đầu tiên rời khỏi điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Cả ba đều phấn khởi vì "trúng tủ" đề Văn.

Là học sinh có học lực trung bình môn Văn, song khi cầm đề trên tay với câu hỏi 5 điểm liên quan đến phân tích đoạn thơ trong bài Đất Nước, Chiến vỡ òa cảm xúc. "Em đã dành phần lớn thời gian để tìm đọc, nghiền ngẫm tác phẩm này. Em tự tin mình sẽ đạt số điểm từ 7 trở lên", Chiến nói.

"Theo đánh giá của em thì đề Văn năm nay vừa sức với thí sinh và khá bám sát với chương trình ôn tập của nhà trường. Bên cạnh đó, phần nghị luận xã hội khá mới mẻ, bọn em được "tuôn ra như nước" vì được nói về cá tính riêng của bản thân khi đang ở lứa tuổi dậy thì", em Nguyễn Khánh Linh, thí sinh tại điểm thi THPT Nghèn (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cho hay.

Nguồn vtcnews