BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam: Phát động chủ đề công tác năm 2024 và các cuộc thi 

Cập nhật ngày: 07/01/2024 - 11:30

BTNO - Chiều 5.1, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức lễ phát động chủ đề công tác năm 2024 và hai cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội”, “Sáng tác ca khúc ca ngợi người phụ nữ, người Mẹ Việt Nam”.

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh.

Lễ phát động được tổ chức trực tuyến đến 63 điểm cầu Hội LHPN tỉnh, thành phố trong cả nước. Tham dự lễ còn có lãnh đạo các bộ, ngành, đoàn thể trung ương, Liên hiệp Các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hà Thị Nga- Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho biết chủ đề hoạt động Hội năm 2024 được xác định là “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội”. Điều này thể hiện quyết tâm của các cấp Hội trong việc thúc đẩy hành trình chuyển đổi số trong hoạt động Hội, góp phần vào hệ sinh thái chuyển đổi số quốc gia.  

“Với chủ đề này, Trung ương Hội mong muốn Hội LHPN các tỉnh, thành, đơn vị tập trung nghiên cứu để có nhiều giải pháp, cách thức ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với tình hình thực tiễn, nhu cầu, năng lực, nhận thức của cán bộ, hội viên. Từng bước thực hiện chuyển đổi số trong tổ chức hoạt động hội, nâng cao năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ hội các cấp; tuyên truyền, vận động phát huy vai trò trung tâm và sự tham gia tích cực của các tầng lớp phụ nữ vào quá trình chuyển đổi số quốc gia”- bà Hà Thị Nga nhấn mạnh.

Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam đề nghị Hội LHPN các tỉnh, thành, đơn vị cần bám sát các chỉ tiêu năm 2024 để cụ thể hoá trong từng cấp hội, khắc phục những hạn chế, khó khăn; tích cực, chủ động tham mưu cấp uỷ, chính quyền, các cấp, ngành kịp thời lãnh đạo, tạo điều kiện cho các cấp hội hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm, hướng đến hoàn thành xuất sắc mục tiêu đã xác định trong cả nhiệm kỳ.

Để cụ thể hoá chủ đề công tác năm 2024, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội” trên toàn quốc. Đối tượng tham gia là cơ quan chuyên trách hội, cán bộ hội các cấp, hội viên phụ nữ. Sản phẩm dự thi là các tác phẩm ứng dụng các phần mềm, công cụ kỹ thuật số, nền tảng số, mạng xã hội… để thiết kế hình thức, nội dung tổ chức sinh hoạt Hội.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm những giải pháp hay, sáng tạo, có tính thực tiễn cao, dễ áp dụng trong tổ chức hoạt động hội, góp phần đổi mới, cải tiến phương thức hoạt động hội, tạo sự hấp dẫn trong sinh hoạt, thu hút thêm phụ nữ tham gia tổ chức hội, các hoạt động do hội tổ chức. Thời gian tổ chức cuộc thi từ ngày 5.1 đến 18.5.2024.

Cuộc thi “Sáng tác ca khúc ca ngợi người phụ nữ, người mẹ Việt Nam” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức, được phát động trên phạm vi toàn quốc từ ngày 5.1.2024.

Ngô Tuyết