BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm BĐBP 

Cập nhật ngày: 13/05/2021 - 09:39

BTNO - Nhân chuyến công tác tại Tây Ninh, mới đây, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP), ông Nguyễn Trọng Nghĩa- Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ BĐBP Tây Ninh; cùng đi có ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Tây Ninh.

Đại tá Nguyễn Tài Sơn- Chính uỷ BĐBP Tây Ninh báo cáo với Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương về công tác phòng, chống dịch trên tuyến biên giới. Hiện, tuyến biên giới dài 240 km của tỉnh có 16 trạm, 136 chốt và 36 tổ kiểm soát lưu động. Bộ Tư lệnh BĐBP và Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã điều động tăng cường trên 500 cán bộ, chiến sĩ BĐBP các tỉnh và lực lượng quân chủ lực, dân quân tự vệ thuộc Bộ CHQS tỉnh, cùng BĐBP Tây Ninh kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn, lối mở, ngăn chặn triệt để xuất nhập cảnh trái phép và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. 

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa biểu dương những nỗ lực mà các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ kép trên biên giới. Các lực lượng cần phải quyết liệt hơn nữa, không để dịch bệnh lây lan qua biên giới. Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng nhắc nhở, tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống dịch, về bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới, để cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên biên giới hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri, nêu cao ý thức thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Trước đó, Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn đã đến thăm và hỗ trợ 100 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch trên tuyến biên giới của BĐBP Tây Ninh.

N.D