Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường CĐSP Tây Ninh khai giảng năm học mới

Cập nhật ngày: 02/10/2013 - 08:24
* Gần 2.000 học sinh, sinh viên nhập học.

(BTNO)- Muộn hơn gần một tháng so với trường phổ thông, ngày 1.10, Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh tổ chức khai giảng năm học 2013 – 2014.

Ông Võ Minh Đạo - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học 2013 – 2014 toàn trường có 1.763 học viên, sinh viên, học sinh thuộc nhiều ngành học khác nhau, cả trong và ngoài sư phạm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo (bên trái) tặng hoa cho đại diện nhà trường nhân ngày khai giảng năm học mới.

Năm học 2012 – 2013 được coi là một năm học thắng lợi của Trường CĐSP Tây Ninh. Nhiều cá nhân, tập thể được khen thưởng, trường được UBND tỉnh công nhận tập thể lao động xuất sắc.

Ban giám hiệu nhà trường chú trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ giáo viên để đáp ứng yêu cầu chuyên môn. Để đa dạng hóa ngành nghề đào tạo, bên cạnh các ngành sư phạm là chủ yếu, nhà trường còn tuyển sinh một số ngành ngoài sư phạm. Trong đó, ngành Quản trị văn phòng và Tin học được đánh giá là có triển vọng vì phần lớn sinh viên hai ngành này đã tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp.

Trong kỳ tuyển sinh vừa qua, nhà trường được giao tuyển 600 chỉ tiêu. Đến ngày khai giảng có 510 thí sinh nhập học, tương đương 85%.

Năm học 2013 – 2014, nhà trường tiếp tục chú trọng khâu đào tạo đối với cả sinh viên, học sinh lẫn đội ngũ giáo viên, trong đó ưu tiên cho việc đào tạo sau đại học và nghiên cứu sinh. Hiện nay đội ngũ giáo viên nhà trường đang “lão hoá”, nhiều người có trình độ thạc sĩ trở lên sắp đến tuổi nghỉ hưu, vì thế nâng chuẩn cho đội ngũ giảng dạy trở thành yêu cầu bức thiết.

Đ.V.T