BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trưởng Đoàn ĐBQH Phạm Hùng Thái: Tiếp xúc cử tri thị xã Hoà Thành 

Cập nhật ngày: 30/11/2023 - 15:43

BTNO - Sáng 30.11, tại xã Trường Đông, ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh có buổi tiếp xúc cử tri thị xã Hoà Thành sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV.

Ông Phạm Hùng Thái báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV.

Tại buổi tiếp xúc, ông Phạm Hùng Thái đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV. Theo đó, sau 22,5 ngày làm việc (đợt 1 từ ngày 23.10 đến ngày 10.11.2023; đợt 2 từ ngày 20.11 đến sáng ngày 29.11.2023), với tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, khẩn trương và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra với kết quả: thông qua 7 luật, 9 nghị quyết, cho ý kiến lần 3 đối với 1 dự án luật, cho ý kiến lần 2 đối với 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 8 dự án luật khác.

Lấy phiếu tín nhiệm đối với 44 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn; giám sát tối cao chuyên đề “Việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về các Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030”;

Tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn về việc thực hiện một số nghị quyết của Quốc hội khoá XIV về giám sát chuyên đề, chất vấn và nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề, chất vấn từ đầu nhiệm kỳ khoá XV đến hết kỳ họp thứ 4; xem xét, quyết định các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước; xem xét báo cáo về tổng hợp kiến nghị của cử tri và nhân dân, báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri, cùng một số nội dung quan trọng khác.

Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc.

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri thị xã Hoà Thành kiến nghị đại biểu Quốc hội, cũng như chính quyền địa phương một số nội dung. Cụ thể cử tri xã Trường Đông kiến nghị ngành chức năng vào cuộc, giao trách nhiệm cụ thể cho cơ quan có trách nhiệm bảo trì, bảo dưỡng, thay thế bóng, đường dây bị hư để đúng ý nghĩa của công trình “Thắp sáng đường quê”; kiến nghị ngành chức năng khi cắm biển báo số hẻm, biển báo tên đường… có bổ sung chiều rộng lộ giới ở dưới bảng báo theo bảng đồ quy hoạch để nhân dân biết, chừa lề đường, tạo thuận lợi cho chính quyền địa phương và cơ quan chức năng nâng cấp, thi công làm đường về sau.

Cử tri xã Trường Đông cũng kiến nghị ngành Điện lực cắm bổ sung trụ, kiểm tra lại đường dây điện vừa của ngành Điện kéo, vừa của người dân tự kéo… tại các hẻm 43,44, 46… đường Nguyễn Lương Bằng, xã Trường Đông đi ngã ba Thiên Thộ Lộ; đề nghị ngành Điện lực cho kiểm tra và xử lý tình trạng điện thắp sáng yếu và chập chờn gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân tại các tổ 27, 28 ấp Năm Trại.

Cử tri xã Trường Hoà phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Cử tri xã Trường Hoà đề nghị chính quyền địa phương nghiên cứu cấp quyền sử dụng đất cho người dân tại khu vực sân bay cũ thuộc địa bàn xã Trường Hoà.

Các kiến nghị của cử tri được lãnh đạo UBND thị xã Hoà Thành, xã Trường Đông, ngành Điện lực và ông Phạm Hùng Thái tiếp thu, giải trình tại buổi tiếp xúc.

Ông Phạm Hùng Thái cũng gửi lời cảm ơn cử tri thị xã Hoà Thành trong suốt thời gian qua đã luôn quan tâm dõi theo và có nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm gửi đến đại biểu Quốc hội cũng như chính quyền địa phương.

Với trách nhiệm đại biểu, ông Phạm Hùng Thái nhấn mạnh, sẽ tiếp tục tham gia có ý kiến để làm sao các dự án luật sửa đổi tới đây bảo đảm sát thực tế, đáp ứng nhu cầu thực tiễn; bảo đảm quyền, lợi ích, hợp pháp, chính đáng của tổ chức, cá nhân và người dân để góp phần làm động lực phát triển đất nước.

Tố Tuấn