BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường Đông: Đổi rác thải nhựa lấy quà 

Cập nhật ngày: 23/07/2020 - 22:51

BTNO - Ngày 22.7, Hội LHPN xã Trường Đông (thị xã Hoà Thành) tổ chức chương trình đổi rác thải nhựa lấy nhu yếu phẩm, rau củ quả.

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng phong trào Chống rác thải nhựa do Đoàn chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát động, qua đó ngăn ngừa, hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm, suy thoái và sự cố môi trường do sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nylon khó phân huỷ gây ra.

Dùng rác thải nhựa đổi lấy quà.

Tham gia chương trình, các phụ nữ trên địa bàn xã đã dùng rác thải nhựa như vỏ chai, hủ, lọ không còn sử dụng để đổi lấy các loại rau củ quả như bí đỏ, su hào, cà tím, mướp, củ dền... Chương trình đã thu hút hơn 50 chị tham gia đổi quà, thu được gần 35 kg rác thải nhựa.

Được biết, 150 kg rau củ quả để trao đổi với rác thải là do Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Long Thành Bắc (khu phố Long Đại, phường Long Thành Bắc) chung tay hỗ trợ.

Tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, Hội LHPN xã Trường Đông cũng trao tặng 1 phần học bổng (gồm 1 chiếc xe đạp và 1 bao gạo) cho em Huỳnh Thảo Vy, học sinh lớp 5, thuộc hộ cận nghèo. Đây là sự quan tâm, động viên của địa phương đối với những trường hợp khó khăn, luôn nỗ lực cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Phương Thảo


Liên kết hữu ích