BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường Hoà và Hiệp Tân được công nhận xã nông thôn mới 

Cập nhật ngày: 28/03/2020 - 04:14

BTNO - Sáng 27.3, tại UBND thị xã Hoà Thành đã diễn ra lễ công nhận 2 xã Trường Hoà và Hiệp Tân là xã nông thôn mới. Đến dự có ông Nguyễn Văn Mấy – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Trường Hoà và Hiệp Tân (nay là phường Hiệp Tân) là 2 địa phương cuối cùng của Hoà Thành phấn đấu đạt xã nông thôn mới trong năm 2019.

Ông Nguyễn Văn Mấy- Phó Giám đốc Sở NN&PTNT trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho phường Hiệp Tân.

Sau 4 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020, xã Trường Hoà và Hiệp Tân đã có những bước đột phá, hoàn thành 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Theo đó, xã Trường Hoà đến nay còn 15 hộ nghèo, tỉ lệ 0,5%; không còn nhà tạm, dột nát; thu nhập bình quân đầu người trong năm 2019 là 55,7 triệu đồng/người/năm. Xã Trường Hoà cũng đã dành 22,75 tỷ đồng nâng cấp đường, sửa chữa, bê tông hoá các tuyến đường giao thông nông thôn. Xã cũng đã xây dựng mới Trung tâm Văn hoá thể thao-Học tập cộng đồng xã và 3 nhà văn hoá ấp đạt chuẩn để làm nơi sinh hoạt cho người dân. Hệ thống thuỷ lợi, điện đảm bảo phục vụ cho người dân trồng trọt, sản xuất.

Về phía phường Hiệp Tân, địa phương đã sử dụng kinh phí trên 101 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới. Trên địa bàn xã có 3 chợ Hiệp An, Hiệp Hoà, Hiệp Trường hàng năm đều đạt chợ vệ sinh trật tự an toàn. Tỷ lệ hộ nghèo dưới 1%. 100% hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh.

Tại buổi lễ công bố, ông Nguyễn Văn Mấy – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT đã trao bằng chứng nhận nông thôn mới cho hai địa phương.

N.D