BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường TCYT Tây Ninh: Khen thưởng các tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 20/05/2020 - 08:06

BTNO - Ngày 19.5, Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng các tình nguyện viên là học sinh, cựu học sinh của nhà trường đã tích cực tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

Ngay khi được nhà trường và ngành Y tế phát động, hơn 40% học sinh năm 2 và năm 3 của nhà trường đã hăng hái đăng ký tham gia tình nguyện. Nhiều cựu học sinh của nhà trường hiện đang công tác tại các cơ sở y tế vẫn cố gắng sắp xếp thời gian, công việc để tham gia hỗ trợ chống dịch.

Khen thưởng các tình nguyện viên Trường TCYT tích cực tham gia phòng chống dịch Covid-19.

Bác sĩ CKII Trần Thung- Hiệu trưởng Trường TCYT Tây Ninh cho biết: Qua tuyển chọn có 28 tình nguyện viên được đưa đến các khu cách ly hỗ trợ các phần việc như: ghi phiếu thu thập thông tin người cách ly; đo thân nhiệt hằng ngày và cấp phát các loại thuốc thông thường cho những người đang thực hiện cách ly. Thời gian các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ là từ ngày 22.3 đến hết ngày 22.4, sau đó đã thực hiện tự cách ly tại nhà theo quy định.

Ths.Bs Đỗ Hồng Sơn- Phó Giám đốc Sở Y tế đã biểu dương tinh thần xung kích, tình nguyện của các bạn học sinh. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, các “thầy thuốc tương lai” của tỉnh đã có tinh thần “Tất cả vì người bệnh, tất cả vì sức khỏe cộng đồng” - đây là yếu tố vô cùng quan trọng của những người theo ngành y.

Dịp này, Trường TCYT Tây Ninh đã khen thưởng cho 1 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại các khu cách ly; góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, để động viên tinh thần, nhà trường đã vận động và trao tặng 1 chiếc tivi cho tình nguyện viên đầu tiên đăng ký tham gia hỗ trợ.

Sơn Vương