BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường TH thị trấn Châu Thành A không thể nhận thêm học sinh

Cập nhật ngày: 03/09/2010 - 05:39

Vừa qua, Báo Tây Ninh có nhận đơn của hai ông Nguyễn Viết Dũng và Nguyễn Minh Công ở ấp Xóm Mới I, xã Trí Bình, huyện Châu Thành khiếu nại việc con của hai ông không được vào học tại Trường tiểu học thị trấn Châu Thành A.

Được biết trước đây, vào ngày 13.6.2010, một số phụ huynh tại ấp Xóm Mới I (trong đó có cả ông Dũng và ông Công) đã có đơn thắc mắc xung quanh vấn đề tuyển sinh vào Trường tiểu học thị trấn Châu Thành A. Phóng viên Báo Tây Ninh đã đến tận nơi tìm hiểu sự việc và đăng trên số báo ra ngày 7.8.2010. Về cơ bản, việc tuyển sinh vào lớp 1 của Trường tiểu học thị trấn Châu Thành A đã ổn định.

Sau khi có kết quả tuyển sinh được công bố, những phụ huynh xin cho con vào học lớp 1, nhưng không được vào học tại đây (vì bốc phải thăm không trúng) tiếp tục khiếu nại. Do vậy ông Phan Văn Châu, Hiệu trưởng Trường tiểu học thị trấn Châu Thành A đã xin ý kiến chỉ đạo của Phòng GD- ĐT huyện Châu Thành.

Ngày 30.8.2010, lãnh đạo Phòng GD- ĐT Châu Thành đã trả lời khiếu nại của một số phụ huynh. Phòng GD- ĐT Châu Thành chỉ đạo Hiệu trưởng Trường tiểu học thị trấn Châu Thành A “không nhận thêm bất kỳ một học sinh trái tuyến nào nữa, kể cả con của ông Nguyễn Viết Dũng và Nguyễn Minh Công”. Ông Nguyễn Văn Trận, Trưởng Phòng GD- ĐT Châu Thành cũng đã giải thích thêm: nếu Ban giám hiệu Trường tiểu học thị trấn Châu Thành A nhận con của ông Dũng và ông Công vào học thì sẽ không công bằng với những trường hợp khác. Và sẽ dẫn đến chuyện những phụ huynh bốc phải thăm không trúng sẽ tiếp tục khiếu nại! Mặt khác, nhà hai ông Dũng và Công cũng chỉ cách Trường tiểu học Trí Bình và Trường tiểu học Phạm Tự Điểm khoảng 1 km, cho nên các con em họ có thể đăng ký học tại hai trường này. Ngoài ra, lãnh đạo Phòng GD- ĐT Châu Thành cũng kiến nghị  đối với 5 phụ huynh có con tới tuổi đến trường nhưng không được vào lớp 1 Trường tiểu học thị trấn Châu Thành A, hãy khẩn trương đưa con em vào nhập học đúng tuyến tại Trường tiểu học Trí Bình. Đến thời điểm này, năm học mới đã được 1 tuần, các bậc phụ huynh nên nhanh chóng đưa con em mình đến trường để việc học của các cháu không bị động.

VIỆT ĐÔNG