Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường THCS Mạc Đĩnh Chi: Mạnh tay với các hành vi gây rối học đường

Cập nhật ngày: 15/12/2010 - 11:14

Có kế hoạch cụ thể và chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các đoàn thể cũng như gia đình học sinh, đặc biệt là với lực lượng công an trong việc đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, thời gian qua Trường THCS Mạc Đĩnh Chi (Hoà Thành) là đơn vị đã làm tốt công tác này.

Nhà trường hiện có 1.350 học sinh, chia làm 32 lớp. Ngay từ đầu năm học 2010- 2011, trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật đối với giáo viên và học sinh trong các buổi sinh hoạt đầu tuần, cuối tuần. Ngoài việc phổ biến các điều cấm đối với học sinh do Bộ GD-ĐT quy định, BGH nhà trường còn thường xuyên mời lãnh đạo Công an thị trấn Hoà Thành, Phòng Tư pháp huyện đến nói chuyện, tuyên truyền về vấn đề giữ gìn an ninh trong trường học và công tác phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên.

Cổng trường THCS Mạc Đĩnh Chi

Nhằm duy trì an ninh trật tự, chống bạo lực trong nhà trường. BGH Trường THCS Mạc Đĩnh Chi đã có nhiều biện pháp như: lưu số điện thoại của gia đình học sinh để kịp thời thông tin, liên lạc khi cần thiết, tổ chức lực lượng bảo vệ đủ mạnh để phát hiện và ngăn chặn các biểu hiện manh nha bạo lực học đường. Nhà trường cũng đã sắm được 2 máy bộ đàm để liên lạc nhanh trong nội bộ; xây dựng lực lượng cờ đỏ lớp và trường để thực hiện tốt nếp tự quản. Riêng các giáo viên chủ nhiệm có nhiệm vụ tổ chức đánh giá hằng tuần công tác giáo dục học sinh giữ gìn, bảo vệ an ninh trường học và an ninh cộng đồng trong giờ sinh hoạt lớp. Từ đầu năm học đến nay có 18 trường hợp học sinh gây hấn đánh bạn đã bị xử lý, cảnh cáo đồng thời mời phụ huynh các em vào để thông báo lại tình hình. Đối với nạn côn đồ, nhà trường đã ngăn chặn kịp thời 2 vụ người ngoài vào trường gây rối, đã phát hiện và xử lý một học sinh  mang hung khí đi học. Hiện có 15 học sinh thường xuyên vi phạm nội quy, hay gây gổ và 1 học sinh nghiện thuốc lá đã được nhà trường lập danh sách đặc biệt lưu ý, theo dõi chặt chẽ để từng bước giáo dục, cảm hoá.

BGH Trường THCS Mạc Đĩnh Chi đã mạnh dạn đề xuất lên các ngành chức năng một số hình thức kỷ luật nghiêm khắc có tác dụng răn đe, nhằm tăng cường an ninh trật tự và chống bạo lực trong nhà trường. Cụ thể: học sinh gây gổ  đánh bạn với bất cứ lý do gì đều phải bị đình chỉ học 3 ngày, nếu tái phạm lần hai bị đình chỉ học 7 ngày, tái phạm lần thứ ba sẽ đưa ra hội đồng kỷ luật đuổi học 1 năm hoặc lập hồ sơ đề nghị đưa đi trường giáo dưỡng.

VĂN TÀI