Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường THCS Nguyễn Trãi dời về phường Hiệp Ninh 

Cập nhật ngày: 06/09/2020 - 09:13

BTNO - Dịp khai giảng năm học mới 2020-2021, người dân phường Hiệp Ninh (TP. Tây Ninh) hân hoan, phấn khởi, bởi ngôi trường cấp 2 “mong ước” xây dựng trên địa bàn phường đã hoàn thành, kịp đón các em học sinh vào học vào sáng 5.9.

Một góc sân trường THCS Nguyễn Trãi mới.

Đó là trường THCS Nguyễn Trãi nằm trên đường Nguyễn Trọng Cát, thuộc khu phố Hiệp Thạnh, phường Hiệp Ninh (trường Nguyễn Trãi cũ nằm trên địa bàn phường IV, chật hẹp, xuống cấp). Ngôi trường mới có diện tích hơn 5.200 m2, gồm 1 tầng trệt, 3 tầng lầu, với 16 phòng học và khối hành chính, các phòng chức năng cùng một số hạng mục sân vườn, nhà xe, cổng, hàng rào,…

Tổng kinh phí xây dựng hơn 45 tỷ đồng, từ ngân sách tỉnh hỗ trợ mục tiêu và ngân sách Thành phố Tây Ninh.

Ông Lê Phước Lộc, người dân phường Hiệp Ninh chia sẻ: Ngôi trường mới khang trang sạch đẹp, đường sá thông thoáng, thuận tiện cho các cháu học sinh và phụ huynh cũng yên tâm hơn khi có con em học tại đây.

Đặc biệt, thầy và trò được giảng dạy, học tập dưới ngôi trường mới cơ sở vật chất đầy đủ hơn, đảm bảo cho việc dạy và học.

Cô Nguyễn Thị Ngân–Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường cũ không đủ phòng học nên học sinh phải học 2 ca, vất vả cho các em và giáo viên rất nhiều. Nay trường mới đảm bảo cơ sở vật chất, nhà trường sắp xếp cho các em học 1 ca. Hơn nữa, việc xây dựng trường mới là điều kiện đủ để nhà trường đạt chuẩn quốc gia trong năm học này”.

Trong năm học mới, trường THCS Nguyễn Trãi có hơn 580 học sinh nhập học, tăng hơn 100 học sinh so với năm học trước.

Được biết, từ năm học 2020-2021 này, các em học sinh trường tiểu học Trần Phú (phường Hiệp Ninh) khi lên lớp 6 được phân tuyến học tại trường THCS Nguyễn Trãi (những năm học trước, phân tuyến vào lớp 6 học trường THCS Võ Văn Kiệt, phường IV).

Quế Hương