BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường THCS Suối Ngô (Tân Châu): Ngập nặng sau mưa 

Cập nhật ngày: 08/10/2020 - 22:10

BTNO - Trận mưa lớn kéo dài vào chiều 7.10 đã làm cho sân Trường THCS Suối Ngô (ấp 4, xã Suối Ngô, huyện Tân Châu) bị ngập nặng, khu vực nằm gần đường 795B nước ngập lên đến lưng quần người lớn, gây ảnh hưởng đến việc học và dạy của thầy trò nhà trường.

Trường THCS Suối Ngô ngập sâu trong nước.

Theo phản ánh của người dân địa phương, tình trạng Trường THCS Suối Ngô bị ngập úng cục bộ sau mưa đã diễn ra nhiều năm qua. Ngành chức năng huyện Tân Châu cũng đã cho triển khai làm hệ thống thoát nước cho trường để hạn chế tình trạng ngập cục bộ sau mưa, nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh và cán bộ, nhân viên nhà trường.

Tuy nhiên, tình trạng ngập cục bộ tại trường này sau mỗi cơn mưa lớn kéo dài vẫn diễn ra. Người dân địa phương kiến nghị ngành chức năng cần có giải pháp xử lý dứt điểm tình trạng ngập cục bộ tại Trường THCS Suối Ngô, nhằm bảo đảm an toàn cho việc dạy học của thầy trò nhà trường; đồng thời, chấm dứt tình trạng “mưa-ngập” xảy ra nhiều năm qua tại ngôi trường này.

Ông Nguyễn Văn Quyết–Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Suối Ngô cho biết, cơn mưa lớn kéo dài vào chiều 7.10 gây ngập cục bộ tại trường THCS Suối Ngô. Sau khi nắm được thông tin, UBND xã đã cử lực lượng dân quân xã đến phối hợp cùng nhà trường để đưa học sinh và phương tiện ra về nhằm bảo đảm an toàn cho các em học sinh.

Theo ông Quyết, trước đây cơ quan chức năng đã xây dựng hệ thống thoát nước cho trường THCS Suối Ngô, nước từ trường được dẫn ra cống thoát nước cặp đường 795B. Mặc dù vậy, do địa hình khu vực trường thấp, trong khi hệ thống thoát nước trên đường 795B đã được đầu tư lâu năm, không thoát nước kịp dẫn đến tình trạng ứ đọng, gây ngập cục bộ cả khu vực này, trong đó có trường THCS Suối Ngô.

Về lâu dài, để giải quyết dứt điểm tình trạng ngập úng khu vực trên, ngành chức năng cần phải xem xét cải tạo lại hệ thống cống thoát nước cặp đường 795B, đặc biệt, cần mở rộng khẩu độ cống lớn hơn để nước thoát nhanh hơn về khu vực hạ lưu. Có như thế mới mong giải quyết căn cơ tình trạng ngập cục bộ sau mỗi cơn mưa lớn tại khu vực này vào mùa mưa.

Riêng trường THCS Suối Ngô, hiện nay đang được đầu tư xây dựng cơ sở mới tại vị trí trên, theo thiết kế thì nền trường sẽ được nâng cao bằng mặt đường 795B, hy vọng khi cơ sở mới đi vào hoạt động, tình trạng ngập cục bộ sau mỗi cơn mưa lớn tại đây sẽ được giải quyết dứt điểm.

Thế Nhân