Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha: Tư vấn tuyển sinh vào lớp 10 

Cập nhật ngày: 25/05/2022 - 15:49

BTNO - Mới đây, tại Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha đã diễn ra ngày hội tư vấn tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023, thu hút hàng trăm học sinh lớp 9 có nguyện vọng thi vào trường chuyên, cùng đông đảo quý phụ huynh tham dự. Được biết, đây cũng là năm đầu tiên nhà trường tổ chức chương trình này.

Ban giám hiệu nhà trường trả lời các câu hỏi của phụ huynh và học sinh.

Nhằm giúp các em học sinh có định hướng tương lai rõ ràng, hiểu sâu hơn về cách thức thi tuyển, nhà trường đã cung cấp các thông tin về chỉ tiêu tuyển sinh, lịch thi tuyển, các nhóm môn chuyên, đồng thời giới thiệu chương trình giáo dục đổi mới (được áp dụng cho năm học sau). Tại đây, bên cạnh việc giao lưu, trao đổi trực tiếp với thầy cô, các em học sinh đã được chỉ dẫn chi tiết cách làm hồ sơ thi tuyển, cách đăng ký các nguyện vọng môn chuyên, cách làm bài thi môn chuyên… Ban giám hiệu nhà trường đã giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến công tác tuyển sinh, đồng thời hướng dẫn phụ huynh, học sinh tham quan các phòng học, ký túc xá, nhà đa năng, căn-tin của trường…

Về chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2022-2023, Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha dự kiến tuyển 370 học sinh, chia thành 10 lớp (1 lớp chuyên Văn, 1 lớp chuyên Toán, 2 lớp chuyên Anh, 1 lớp chuyên Vật lý, 1 lớp chuyên Hoá, 1 lớp chuyên Sinh, 1 lớp chuyên Tin học và 2 lớp nguồn). Mỗi lớp chuyên sẽ tuyển 35 học sinh, riêng đối với các lớp nguồn là 45 học sinh mỗi lớp. Điều đặc biệt, năm nay các thí sinh dự định thi vào chuyên Anh sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn, vì nhà trường sẽ có tới 2 lớp chuyên Anh, thay vì 1 lớp như mọi năm. Trong đó, lớp chuyên Anh 1 sẽ được học các môn lựa chọn thuộc nhóm môn khoa học xã hội, còn lớp chuyên Anh 2 sẽ học tổ hợp các môn khoa học tự nhiên. Tương tự, 2 lớp tạo nguồn cũng được chia theo 2 hướng tự nhiên và xã hội. Theo ban giám hiệu, sau khi có kết quả trúng tuyển vào trường, nhà trường sẽ làm khảo sát nhu cầu của học sinh, tuỳ theo điều kiện cơ sở vật chất mà xếp lớp cho phù hợp.

Về chương trình học, cũng như các trường THPT khác trên cả nước, bắt đầu từ khối lớp 10 của năm học tới, Trường chuyên Hoàng Lê Kha sẽ triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Khi đó, mỗi học sinh sẽ học tổng cộng 13 môn và hoạt động (bao gồm 7 môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc, 1 môn tự chọn, 5 môn lựa chọn). Các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc là Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ 1 (tiếng Anh), Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng và an ninh, Hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp, Giáo dục địa phương.

Buổi đối thoại thu hút nhiều phụ huynh quan tâm, đặt câu hỏi.

Môn học tự chọn của trường là tiếng Pháp. 5 môn lựa chọn được nhà trường quy định theo từng lớp như sau: lớp chuyên Văn sẽ học tổ hợp 5 môn là Sử, Địa, Giáo dục kinh tế và pháp luật (KT&PL), Hoá, Công nghệ; lớp chuyên Toán sẽ học 5 môn Lý, Hoá, Sinh, Tin, Sử; lớp chuyên Anh 1 sẽ học Lý, Sử, Địa, KT&PL, Tin; lớp chuyên Anh 2 sẽ học Lý, Hoá, Sinh, KT&PL, Công nghệ; lớp chuyên Lý sẽ học Lý, Hoá, Sinh, Địa, Tin; lớp chuyên Hoá học Lý, Hoá, Sinh, Địa, Công nghệ; lớp chuyên Sinh học Hoá, Sinh, Sử, KT&PL, Công nghệ; lớp chuyên Tin học Lý, Hoá, KT&PL, Tin, Công nghệ; lớp nguồn 1 là Lý, Sử, Địa, KT&PL, Tin; lớp nguồn 2 là Lý, Hoá, Sinh, Địa, Tin.

Nhà trường tư vấn tuyển sinh cho phụ huynh học sinh.

Thời gian trường nhận hồ sơ đăng ký là từ ngày 24.5 đến 10 giờ sáng 26.5. Lịch thi do Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành, diễn ra vào hai ngày 7-8.6. Theo đó, cùng với các trường THPT trong tỉnh có tổ chức thi tuyển, ngày 7.6 thi 3 môn cơ bản (buổi sáng thi 2 môn Ngữ văn và Tiếng Anh, buổi chiều thi môn Toán; ngày 8.6, các thí sinh dự thi vào trường chuyên sẽ thi các môn chuyên (buổi sáng là Văn và Toán, buổi chiều là Lý, Hoá, Sinh, Anh). Mọi thông tin chi tiết và điểm thi đều được cập nhật trên website và zalo chính thức của nhà trường.

Anh Thư