Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường THPT Nguyễn Huệ (Bến Cầu): Điểm sáng của ngành giáo dục Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 22/11/2020 - 22:03

BTNO - Ôn lại truyền thống Nhà giáo Việt Nam, chúng ta cùng nhìn lại quá trình xây dựng và phát triển của Trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Bến Cầu), nơi từng có thời gian là vùng trũng của giáo dục tỉnh nhà, nhưng đến nay trường đã bứt phá, vươn lên nằm trong tốp đầu của tỉnh.

Trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Bến Cầu).

Được sự quan tâm của Đảng về công tác giáo dục ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới và nhu cầu học tập của con em trên địa bàn. Từ tháng 8.1980 tại huyện Bến Cầu bắt đầu tuyển sinh lớp 10, trên cơ sở phân hiệu của Trường cấp 3 Quang Trung (huyện Gò Dầu); tháng 8.1982, huyện Bến Cầu thành lập Trường cấp 2,3 Nguyễn Văn Ẩn và tháng 9.1993, trường được đổi tên thành Trường THPT Nguyễn Huệ cho đến nay.

Quá trình hình thành và phát triền trong 40 năm qua, trải qua không ít khó khăn, nhưng với tinh thần vượt khó thầy trò Trường THPT Nguyễn Huệ đã không ngừng phấn đấu để xây dựng trường ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng.

Khi mới thành lập cơ sở vật chất của Trường còn thiếu thốn; đội ngũ giáo viên còn thiếu về số lượng, kinh nghiệm giảng dạy còn hạn chế. Đến năm 2009 Trường được xây dựng mới với cơ sở vật chất theo trường đạt chuẩn quốc gia .

 Nhà trường hiện có 55 cán bộ, giáo viên, nhân viên với  hơn 900 học sinh. Trường đã và đang thực hiện tốt hoạt động dạy học và các hoạt động ngoài giờ khác.

Những năm gần đây, trường có nhiều em đạt học sinh giỏi vòng tỉnh, thi giải toán trên máy tính vòng tỉnh đạt nhiều giải cá nhân và giải toàn đoàn; Hội thao quốc phòng đạt nhiều giải cá nhân và giải toàn đoàn; hội khỏe Phù Đổng đạt được nhiều huy chương; tích cực tham gia các hoạt động khác do nghành tổ chức.

Năm học 2019-2020, ngay từ đầu năm học Nhà trường tổ chức cho giáo viên đăng ký hội giảng vòng trường, có 49 giáo viên đăng ký dạy hội giảng vòng trường, đạt  100%. Có 2 giáo viên đạt giải hội giảng cấp tỉnh.

Trong năm học, có 9 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; 12 giáo viên, nhân viên được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen; 2 giáo viên, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua tỉnh; 5 giáo viên nhận bằng khen của Chủ tịch UBNDtỉnh; 1 giáo viên nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.  

Học lực của học sinh ngày càng được nâng cao, gần 30% đạt loại giỏi, 50% đạt loại khá, không có học sinh học lực loại kém.Tỷ lệ học sinh bỏ học giảm xuống còn 0.12%.

Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020, điểm trung bình các môn dự thi Trường THPT Nguyễn Huệ đứng thứ 3 trong số 27 trường THPT trong tỉnh, trong đó có các môn được xếp thứ hạng cao như: Hóa học xếp hạng 1, các môn Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý xếp thứ hai; môn GDCD xếp thứ 3; môn Toán xếp thứ 5; môn Tiếng Anh và môn Sinh học xếp thứ 7, môn Vật lý xếp thứ 9. Có nhiều học sinh có điểm xét tuyển vào các trường đại học trên 27 điểm.

Học sinh giỏi vòng tỉnh đạt 5 giải (1 giải nhất, 1 giải ba và 3 giải khuyến khích), vòng quốc gia đạt 1 giải khuyến khích môn Hóa học, đây là lần đầu tiên trường THPT Nguyễn Huệ đạt giải học sinh giỏi Quốc gia.

Trong Hội khỏe Phù Đổng vòng tỉnh năm học 2019-2020, trường đạt 6 giải: 1 giải nhất kéo co nam, 3 HCB (môn nhảy xa, chạy 100m nam, teakwondo), 1 giải ba (kéo co nữ), 1 HCĐ môn đẩy gậy; tham gia cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật đạt được 1 giải khuyến khích.

Ngoài ra, Trường THPT còn tham gia tốt các phong trào chống tệ nạn xã hội, thường xuyên giáo dục học sinh phòng tránh các tệ nạn xã hội, không để các tệ nạn xã hội xâm nhập vào trong đơn vị.

Riêng học kỳ I năm học 2020-2021, trong kỳ thi học sinh giỏi vòng tỉnh, trường đạt 11 giải, trong đó có 2 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 7 giải khuyến khích.

Thầy Nguyễn Minh Sơn-Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ.

Thầy Nguyễn Minh Sơn-Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết : Tuy đạt được nhiều thành tích, nhưng chất lượng giảng dạy ở các bộ môn chưa đồng đều. Trong thời gian tới Nhà trường sẽ động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ phấn đấu nhiều hơn nữa để đạt nhiều thành tích cao hơn trong năm học 2020-2021 và những năm học tiếp theo.

Nhờ thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác, biết động viên, khích lệ đội ngũ giáo viên và học sinh nên phong trào dạy và học của trường ngày càng đi lên, trường được công nhận vững mạnh xuất nhiều năm liền, được Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh tặng Cờ thi đua.

Tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng; tỉ lệ học sinh lên lớp thẳng vượt so với đăng ký đầu năm học; 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT và gần 70% học sinh đỗ đại học nguyện vọng 1.

Với những kết quả đạt được như trên, đánh dấu sự bứt phá, phát triển và đi lên của Trường THPT Nguyễn Huệ, đây là niềm tự hào của người dân vùng biên giới còn nghèo nhưng hiếu học.

Thế Lực