Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường THPT Nguyễn Trãi: Tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh 

Cập nhật ngày: 19/03/2024 - 15:10

BTNO - Ngày 18.3 Trường THPT Nguyễn Trãi (thị xã Trảng Bàng) đón tiếp 3 đơn vị tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh.

Đại biểu và học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi nghe tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh.

Theo đó, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn lực Hải quân năm 2024.

Tiếp theo là Học viện Hành chính Quốc gia- Phân viện khu vực miền Trung cử đại diện đến giới thiệu về Học viện; mục tiêu, chương trình đào tạo chuyên ngành thanh tra hiện nay; vị trí, việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp; những ưu điểm khi theo học tại học viện khu vực miền trung.

Cụ thể, học phí thấp, chỉ dao động từ 8- 9 triệu đồng/ học kỳ và giảm học phí qua các năm. Sinh viên được ở ký túc xá miễn phí năm đầu tiên, năm thứ 2 trở đi, mỗi tháng 120.000 đồng. Chi phí sinh hoạt thấp hơn rất nhiều so với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Có 2 hình thức tuyển sinh là xét tuyển và thi bằng điểm thi THPT quốc gia sắp tới.

Đại diện Học viện Hành chính Quốc gia- Phân viện khu vực Miền Trung tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh.

Trường Đại học FPT cũng cử đại diện đến giới thiệu về quy mô, định hướng chiến lược của trường và thông báo tuyển sinh năm 2024 với các nhóm ngành: Kinh doanh- Quản trị, Công nghệ thông tin, Thiết kế- Truyền thông, Ngoại ngữ. Trong chương trình đào tạo, tất cả sinh viên đều được học võ Vovinam để phòng thân và nâng cao sức khỏe; được học một loại nhạc cụ truyền thống, học các kỹ năng mềm, thiết yếu cho sự nghiệp.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi nghe tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh.

Việc có nhiều đơn vị tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh giúp cho học sinh THPT có nhiều cơ hội tốt để tìm hiểu ngành nghề, học phí, chi phí phù hợp với năng lực, sở thích và điều kiện kinh tế gia đình mình, giúp các em dễ dàng định hướng phát triển bản thân sau khi rời ghế nhà trường.

Đại Dương


 
Liên kết hữu ích