Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường THPT Tây Ninh kỷ niệm 60 năm thành lập

Cập nhật ngày: 19/11/2016 - 05:03

Tối 18.11, Trường THPT Tây Ninh tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng tham dự buổi lễ.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân (trái) tặng hoa cho lãnh đạo nhà trường.

Phát biểu ôn lại quá trình hình thành và phát triển, ông Lê Viết Thắng, nguyên Phó hiệu trưởng Trường THPT Tây Ninh cho biết, trường được thành lập năm 1956 với tên gọi Trường trung học công lập Tây Ninh. Qua nhiều giai đoạn lịch sử, trường có nhiều tên gọi khác nhau; có giai đoạn trường tồn tại hai cấp học là trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Năm 2005, trường chính thức mang tên Trường THPT Tây Ninh, tọa lạc tại khu phố 5, phường III, thành phố Tây Ninh.

Sáu mươi năm qua, Trường THPT Tây Ninh đã đào tạo hàng chục ngàn học sinh phổ thông, nhiều thế hệ học sinh của nhà trường đã trưởng thành, thành đạt cả trong và ngoài nước.

Năm học 2016 - 2017, Trường THPT Tây Ninh có 1.500 học sinh và 88 giáo viên, cán bộ, công nhân viên. Hiện nay, trường có 18 giáo viên đã tốt nghiệp cao học, trong đó có một người đang làm nghiên cứu sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng biểu dương, đánh giá cao những thành tích đáng tự hào của thầy trò nhà trường. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ban lãnh đạo, giáo viên nhà trường phấn đấu hơn nữa để xứng đáng là một trong những trường THPT hàng đầu của tỉnh.

Đ.V.T