Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường thực nghiệm GDPT Tây Ninh: Một năm học, 42 danh hiệu quốc gia

Cập nhật ngày: 05/09/2010 - 05:55

Rộn ràng ngày khai giảng năm học mới

(BTNO) - Thầy Cao Đức Hoà – Hiệu trưởng Trường Thực nghiệm Giáo dục Phổ thông Tây Ninh cho biết, trong năm học vừa qua, trường có 42 học sinh đoạt giải thưởng quốc gia. Năm học 2009 – 2010 được xem là năm học thành công nhất trong 25 năm qua, kể từ ngày thành lập trường.

Năm học 2009 – 2010, Trường Thực nghiệm GDPT Tây Ninh có 99,1% học sinh lên lớp, 99,4% học sinh đạt hạnh kiểm tốt và khá. Đáng kể nhất là kỳ thi giải Toán trên máy tính Casio, trường đạt 2 giải QG, 4 giải vòng tỉnh. Trong năm học, trường có 33 học sinh đạt giải học sinh giỏi vòng tỉnh. Đặc biệt trong kỳ thi giải Toán trên Internet, toàn tỉnh có 14 học sinh đạt giải QG, trong đó có đến 13 học sinh đạt giải với 01 huy chương vàng, 01 huy chương bạc, 07 huy chương đồng, 03 bằng danh dự, xếp hạng nhì toàn đoàn.

Bên cạnh đó, trong các phong trào, trường luôn đạt kết quả cao như giải Nhất Hội thi ATGT cấp Tiểu học vòng toàn quốc, giải Nhất vẽ tranh quốc tế, giải Nhì toàn đoàn Hội khoẻ Phù Đổng toàn tỉnh với 22 HC. Đội bóng của nhà trường đại diện cho tỉnh thi đấu tại Giải bóng đá Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc đoạt HCĐ. Ngoài ra, học sinh của trường còn đoạt 3 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ tại các giải quần vợt thanh, thiếu niên toàn quốc.

“Trong nhiều năm qua, các thầy, cô giáo của nhà trường luôn nỗ lực phấn đấu, cố gắng mang đến cho các em học sinh ‘mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Một ngày vui trong mỗi ngày đến trường không còn hiểu giản đơn là mang đến tiếng cười, mang đến sự thư giãn cho học sinh sau mỗi giờ học. Mà ở đây, là những ấn tượng vui, những ấn tượng đẹp, sẽ sống mãi trong ký ức tuổi thơ của các em, sẽ dần hình thành cho các em nhân cách một con người mới, vui vẻ, hồn nhiên, lạc quan và tự tin bước vào cuộc sống” – thầy Cao Đức Hoà nhấn mạnh.

Ngây thơ học sinh lớp 1

 

Chững chạc học sinh cấp II

 

Những gương mặt xuất sắc

 

Những đài sen dâng Bác

Tại buổi lễ khai giảng năm học mới 2010 – 2011 ngày 5.9, thầy giáo ưu tú Lê Đức Hân – nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du (Gò Vấp, TP. HCM, người đã đặt nền móng cho việc kết nghĩa với Trường Thực nghiệm GDPT Tây Ninh cho rằng, những thành tích của trường trong năm học vừa qua, ngay cả đối với những trường tại TP. HCM, cũng khó mà đạt được. Điều đó cho thấy, dù cơ sở vật chất có thiếu thốn, nhưng với nỗ lực của thầy và trò Trường Thực nghiệm GDPT, mọi khó khăn đều có thể vượt qua.

Đặng Hoàng Thái