Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường Thực nghiệm GDPT Tây Ninh: Tiếp tục phấn đấu là một trong những trường chất lượng cao của tỉnh

Cập nhật ngày: 21/11/2010 - 05:18

Học sinh Trường Thực nghiệm Giáo dục Phổ thông Tây Ninh chào mừng các đại biểu đến tham dự buổi lễ.

(BTNO) - Sáng 20.11, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông cùng Giám đốc Sở GD- ĐT Võ Hiền Phương đã đến tham dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo VN tại Trường Thực nghiệm Giáo dục Phổ thông Tây Ninh.

Được xây dựng từ mô hình giáo dục của giáo sư Hồ Ngọc Đại, 25 năm qua, các thầy, cô giáo Trường Thực nghiệm GDPT Tây Ninh luôn nỗ lực phấn đấu, cố gắng mang đến cho các em học sinh “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Năm học 2009 – 2010, Trường Thực nghiệm GDPT Tây Ninh có 99,1% học sinh lên lớp, 99,4% học sinh đạt hạnh kiểm tốt và khá. Đáng kể nhất là kỳ thi giải Toán trên máy tính Casio, trường đạt 2 giải QG, 4 giải vòng tỉnh. Trong năm học, trường có 33 học sinh đạt giải học sinh giỏi vòng tỉnh. Đặc biệt trong kỳ thi giải Toán trên Internet, toàn tỉnh có 14 học sinh đạt giải QG, trong đó có đến 13 học sinh đạt giải với 01 huy chương vàng, 01 huy chương bạc, 07 huy chương đồng, 03 bằng danh dự, xếp hạng nhì toàn đoàn.

Bên cạnh đó, trong các phong trào, trường luôn đạt kết quả cao như giải Nhất Hội thi ATGT cấp Tiểu học vòng toàn quốc, giải Nhất vẽ tranh quốc tế, giải Nhì toàn đoàn Hội khoẻ Phù Đổng toàn tỉnh với 22 HC. Đội bóng của nhà trường đại diện cho tỉnh thi đấu tại Giải bóng đá Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc đoạt HCĐ. Ngoài ra, học sinh của trường còn đoạt 3 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ tại các giải quần vợt thanh, thiếu niên toàn quốc.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông tặng lẵng hoa cho thầy trò Trường Thực nghiệm GDPT nhân Ngày 20.11

Tại Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Tây Ninh năm học 2010 – 2011 vừa qua, Trường Thực nghiệm GDPT lần thứ 2 liên tiếp giữ vững vị trí hạng nhì toàn đoàn với 11 HCV, 10 HCB và 4 HCĐ.

Tại buổi lễ, thay mặt Hội đồng sư phạm của trường, Hiệu trưởng Cao Đức Hoà đã đón nhận những lẵng hoa tươi thắm do Phó Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông và Giám đốc Sở GD- ĐT Võ Hiền Phương tặng cho cán bộ - giáo viên nhà trường nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD- ĐT Võ Hiền Phương ghi nhận những thành tích nổi bật của thầy và trò Trường Thực nghiệm GDPT. Trong ngày 20.11 này, ông chúc thầy và trò của trường tiếp tục phấn đấu, giữ vững danh hiệu là một trong những trường chất lượng cao của tỉnh.

Cũng trong dịp này, thừa uỷ quyền của Bộ GD-ĐT, ông Võ Văn Phuông đã trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho thầy Cao Đức Hoà.

Tiết mục múa "Tính cánh Nga" của học sinh Trường Thực nghiệm GDPT

HY UYÊN