Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường tiểu học Thạnh Tây: Duy trì tốt phong trào đọc sách trong nhà trường 

Cập nhật ngày: 10/02/2023 - 15:14

BTNO - Ngày 9.2, Trường tiểu học Thạnh Tây (huyện Tân Biên) tổ chức ngày hội đọc sách cho hơn 400 học sinh của nhà trường.

Học sinh Trường tiểu học Thạnh Tây đọc sách theo chủ điểm dưới sân trường.

Bà Nguyễn Thị Sáng- Hiệu trưởng Trường tiểu học Thạnh Tây thông tin, phong trào đọc sách trong nhà trường đã thực hiện và duy trì hơn 5 năm nay, từ một dự án tài trợ.

Sau khi hết thời gian tài trợ, nhà trường tiếp tục duy trì, phát động phong trào đọc sách trong nhà trường cho học sinh.

Tuỳ theo thời điểm, nhà trường tổ chức cho học sinh theo chủ điểm hoặc đọc sách thường xuyên. Đọc sách theo chủ điểm, mỗi năm nhà trường tổ chức từ hai đến ba lần. Toàn bộ học sinh của trường, gần 500 em được nhà trường cho đọc sách ở sân trường. Nhà trường bố trí nhiều kệ sách lưu động, học sinh chia thành từng nhóm nhỏ để đọc sách ở bất kỳ địa điểm nào trong sân trường.

Ngoài đọc sách theo chủ điểm, “Học sinh nhà trường còn say sưa, chăm chỉ vào thư viện đọc sách. Nhà trường có phòng thư viện, có đầy đủ bàn ghế cho học sinh ngồi”, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Sáng thông tin.

Học sinh Trường tiểu học Thạnh Tây đọc sách trong thư viện.

Trường tiểu học Thạnh Tây hiện có gần 6.000 đầu sách phục vụ văn hoá đọc cho học sinh, trong đó, gần 80% là sách dành cho lứa tuổi thiếu nhi, còn lại sách tham khảo dành cho việc học theo chương trình giáo dục phổ thông.

“Chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục duy trì phong trào đọc, văn hoá đọc sách trong nhà trường để đáp ứng nhu cầu đọc của học sinh. Các em học hỏi được rất nhiều điều bổ ích từ những trang sách. Nhà trường có nhân viên thư viện chuyên trách, do đó mọi nhu cầu đọc sách của học sinh đều được phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp", bà Nguyễn Thị Sáng cho biết thêm. 

Việt Đông


Liên kết hữu ích