BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật: Góp phần đào tạo hơn 2.500 lao động nông thôn 

Cập nhật ngày: 09/09/2022 - 08:44

BTNO - Tiếp tục đợt khảo sát về tình hình đào tạo nghề cho lao động nông thôn giai đoạn 2016-2020, sáng 8.9, đoàn khảo sát của Ban Văn hoá - Xã hội HĐND có buổi làm việc với Trường trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Tây Ninh.

Đoàn tham quan khu thực hành nghề của trường.

Trong thời gian qua, nhà trường đào tạo lao động nông thôn theo hợp đồng đặt hàng của các Phòng NN&PTNT, Phòng LĐ-TB&XH các huyện, thị xã. Từ năm 2016 đến 2020, nhà trường đã đào tạo nghề trình độ thường xuyên cho trên  2.500 học viên là lao động nông thôn. Tổng kinh phí thực hiện được cấp trên 3,56 tỷ đồng.   

 Theo khảo sát năm 2019, có trên 80% người học nghề có việc làm sau khi hoàn thành khoá học. Nhiều học viên sau khi học đã vận dụng tốt kiến thức vào thực tiễn để tăng thu nhập, làm việc hiệu quả hơn. Một số học viên thành lập nhóm nấu ăn, tổ hợp may gia công, tổ hợp đan lát. Trong lĩnh vực nông nghiệp, một số học viên đã áp dụng kỹ thuật cao, công nghệ an toàn vào chăn nuôi, trồng trọt.

Bên cạnh những kết quả đạt được còn một số tồn tại như công tác chiêu sinh còn chậm, không đủ học viên; trình độ học viên không đồng đều nên quá trình đào tạo, hướng dẫn còn gặp trở ngại.

Ông Nguyễn Việt Cường- Phó trưởng Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh, trưởng đoàn khảo sát đề nghị nhà trường tăng cường công tác phối hợp tuyển sinh; có giải pháp tuyển đủ giáo viên để bảo đảm công tác đào tạo; có danh mục đào tạo nghề phù hợp với nhu cầu từng huyện, từng doanh nghiệp; tiếp tục khảo sát nhu cầu của thị trường để đào tạo có hiệu quả các ngành nghề đang cần nhân lực, nhất là trong các lĩnh vực đào tạo vốn là thế mạnh của nhà trường.

Ngô Tuyết


Liên kết hữu ích