Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Tây Ninh tổng kết năm học 2015-2016

Cập nhật ngày: 24/07/2016 - 06:07

Trong năm học qua, Trường Trung cấp KTKT Tây Ninh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, nâng cao chất lượng đào tạo phù hợp với nhu cầu việc làm của địa phương. Hầu hết học sinh ra trường đã tìm được việc làm phù hợp, có thu nhập ổn định.

Khen thưởng học sinh, học viên đạt danh hiệu giỏi.

Hiện nay, Trường Trung cấp KTKT Tây Ninh được phép đào tạo 23 ngành. Trong đó, Trường xác định việc đào tạo trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) hệ chính quy là trọng điểm, với một số ngành như: Trồng trọt, Chăn nuôi thú y, Kế toán, Quản lý đất đai, Quản lý môi trường, Tin học ứng dụng… Năm học qua, có 206 học sinh dự thi tốt nghiệp, còn lại 344 học sinh đang theo học.

Bên cạnh đó, được sự cho phép của UBND tỉnh, Trường Trung cấp KTKT Tây Ninh tiếp tục liên kết với Đại học Trà Vinh, Đại học Lâm nghiệp cơ sở 2 tổ chức tuyển sinh đại học hệ vừa làm vừa học, liên thông ngành Luật, Thú y, Nông nghiệp, Kế toán, Quản lý đất đai… với tổng cộng 562 sinh viên đang tham gia học. Hiện tại, trường tiếp tục tuyển sinh đợt thi tuyển tháng 8 và tháng 11.2016.

Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức đào tạo các lớp ngắn hạn như ngoại ngữ, tin học và phối hợp với các huyện mở lớp dạy nghề cho lao động nông thôn.

Năm học 2015-2016, nhà trường có 17/36 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, 5 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và 2 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi toàn quốc. Khối học sinh, học viên có 12 người đạt danh hiệu học sinh, học viên giỏi, 84 người đạt danh hiệu khá…

Giờ thực hành của học sinh Trường trung cấp KTKT Tây Ninh- Ảnh minh hoạ

Khó khăn lớn nhất trong công tác đào tạo của nhà trường là việc tuyển sinh. Do quan niệm xã hội, một số nhà tuyển dụng cũng như phụ huynh học sinh mong muốn sau khi con em tốt nghiệp THCS sẽ tiếp tục học THPT và đại học. Điều này ảnh hưởng đến việc phân luồng học sinh sau THCS và việc lựa chọn bậc TCCN.

Bên cạnh đó, nhiều trường đại học, cao đẳng được phép tuyển sinh, đào tạo hệ trung cấp chuyên nghiệp. Sau khi tốt nghiệp, người học có điều kiện tiếp tục học liên thông tại trường nên thu hút một số lượng lớn thí sinh hệ TCCN đăng ký.

Đề án nâng cấp thành trường Trung cấp KTKT Tây Ninh lên hệ Cao đẳng đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh thông qua và trình Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa được công nhận nên chưa đáp ứng nhu cầu học tập nâng cao trình độ của người học, cũng như yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh…

Ông Nguyễn An Dân – Hiệu trưởng Trường Trung cấp KTKT Tây Ninh cho biết: Trong năm học 2016-2017, trường sẽ tuyển mới và tổ chức đào tạo 480 học sinh chính quy các ngành: Trồng trọt - Bảo vệ thực vật, Chăn nuôi thú y, Kế toán doanh nghiệp, Kế toán hành chính sự nghiệp, Tài chính - Ngân hàng, Bảo hiểm, Tin học ứng dụng, Quản lý đất đai, Quản lý môi trường, Quản lý doanh nghiệp, Trắc địa. Bên cạnh đó, tuyển mới và tổ chức đào tạo 200 học viên hệ vừa học vừa làm bằng hình thức liên kết đào tạo và đào tạo tại trường…

Huy Liệu