Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường trung cấp Y tế Tây Ninh: Tuyển sinh 820 chỉ tiêu

Cập nhật ngày: 21/03/2011 - 10:03

(BTNO)- Theo đó, trong số gần 900 chỉ tiêu được giao có 460 chỉ tiêu đào tạo học viên trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy; 160 chỉ tiêu dành cho hệ vừa học vừa làm và 200 chỉ tiêu đào tạo hệ sơ cấp. Có 320 chỉ tiêu được đào tạo ngoài ngân sách, tức người học phải tự túc hoàn toàn về kinh phí đào tạo.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế, trường tập trung đào tạo các ngành mà xã hội đang cần nguồn nhân lực, gồm: Y sĩ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật xét nghiệm, dược, dân số y tế.

Các cơ sở y tế đang rất cần cán bộ y tế trẻ, có trình độ chuyên môn cao. Ảnh minh hoạ

Nhà trường không tổ chức thi tuyển. Đối tượng tuyển sinh bao gồm: học sinh đã tốt nghiệp THPT, bổ túc trung học và cả THCS (nếu tuyển sinh vào hệ sơ cấp). Thời gian xét tuyển, công bố trúng tuyển… đều tuân theo lịch chung của Bộ GD- ĐT.

Đối với loại hình đào tạo chính quy, tất cả các ngành đều được tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp của thí sinh và kết quả hai môn Ngữ văn, Toán ở lớp 12. Những thí sinh dự tuyển vào bậc học sơ cấp, việc xét tuyển được căn cứ vào kết quả tốt nghiệp THCS và kết quả của hai môn Ngữ văn, Toán lớp 9.

Riêng hệ trung cấp vừa học vừa làm, hội đồng tuyển sinh sẽ căn cứ vào kết quả học tập của học viên ở bậc học sơ cấp để làm căn cứ xét tuyển.

So với một số trường chuyên nghiệp khác trong tỉnh thì việc tuyển sinh vào Trường Trung cấp Y tế có vẻ như thuận lợi hơn, tức không thiếu chỉ tiêu. Được biết, phần lớn học viên của trường đã tìm được việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp.

Đ.V.T