Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trượt trên miền biển cát dài vô tận ở Quang Phú 

Cập nhật ngày: 05/07/2017 - 15:53

Những cồn cát bụi mù của xã Quang Phú (Quảng Bình) thường khiến du khách dễ dàng liên tưởng tới sa mạc khô cằn, với bốn bề là những đồi cát hoang vu, heo hút.

Đồi cát nằm cách biển Nhật Lệ khoảng 3 km về phía bắc. Vì hình dáng đồi cát thay đổi liên tục mỗi ngày, mỗi giờ do tác động của sức gió mạnh, mỗi thời điểm ghé thăm đồi cát Quang Phú, người ta lại có cơ hội được chiêm ngưỡng khung cảnh trong một diện mạo độc đáo, chẳng thể gặp lại ở những lần tiếp sau.

Nếu đồi cát mênh mông là nguyên liệu, gió là nghệ sĩ cần mẫn mang đến những sắc thái và hình dáng quyến rũ cho những cồn cát. Bởi vậy, nơi đây còn được mệnh danh là “thiên đường cát”.

Đến với đồi cát Quang Phú, du khách sẽ được chinh phục những đồi cát có độ cao gần 100 m, và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ được tạo ra bởi gió và cát.

Khác với đồi cát ở Phan Thiết và một số vùng, đồi cát Quảng Bình hội tụ nhiều yếu tố độc đáo để làm nên một cảnh quan du lịch lý tưởng. Đồi cát trắng soi nắng pha lê với những trảng cát chạy dài đến sát bờ biển xanh, sạch, chưa hề bị tác động về cảnh quan, môi trường.

Phong cảnh hùng vĩ của miền biển cát thu hút rất nhiều bạn trẻ tìm đến đây, trải nghiệm sự quyến rũ ngọt ngào của gió và cát.

Trong khi chiêm ngưỡng vẻ kỳ vĩ, ngoạn mục của những cồn cát dài vô tận, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động ngoài trời hấp dẫn trên cát như trượt cát, hay ngắm cảnh biển. Với loại ván trượt đơn giản như mo cau, giấy cứng, ván nhựa sẽ mang đến cho du khách một cảm giác thư giãn hoàn toàn mới. Hiện nay ở đây có dịch vụ cho thuê ván trượt với giá 30.000 đồng.

Cát ở đây có nhiều màu. Đồi cát được kiến tạo nên từ mỏ sắt cổ đã tồn tại hàng trăm năm, nên có màu chủ đạo là màu vàng. Cho đến nay, có tới 18 màu cát hoàn toàn tự nhiên được tìm thấy ở đây.

Quảng Bình cũng là điểm đến lý tưởng để nghệ nhân tranh cát về tìm những nguyên liệu có sẵn từ thiên nhiên để tạo ra nhiều bức tranh cát với các gam màu độc đáo: trắng, vàng, đỏ, hồng, trắng xám, đỏ đen.

Với lợi thế khung cảnh miền biển cát hùng vĩ, thời gian gần đây tỉnh Quảng Bình đã đẩy mạnh phát triển du lịch bằng nhiều sản phẩm mới lạ, trong đó trò chơi trượt cát đang thu hút nhiều khách du lịch tham gia.

Nếu đến Quảng Bình hãy chinh phục đồi cát Quang Phú, bạn sẽ thấy thiên nhiên đã ưu ái vùng đất cằn như thế nào. Ảnh: Chụp màn hình.

Nguồn Zing