BAOTAYNINH.VN trên Google News

Truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ

Cập nhật ngày: 27/07/2012 - 01:08

(BTN)- Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh -Liệt sĩ (27.7.1947-27.7.2012), ngày 26.7.2012, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQVN tỉnh Tây Ninh đã long trọng tổ chức lễ viếng nghĩa trang, lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia được đưa về nước giai đoạn XI, và hài cốt liệt sĩ quân giải phóng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước quy tập được trên địa bàn tỉnh năm 2012.

Thắp nhang tưởng niệm các liệt sĩ

Buổi lễ được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên (đồi 82), thể hiện sự trân trọng và lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và nghĩa vụ quốc tế cao cả. Tham dự lễ có đại diện Bộ Quốc phòng, Quân khu 7, lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh, các mẹ Việt Nam anh hùng…

Nghi thức an táng hài cốt các liệt sĩ

Được biết, sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, biện pháp thực hiện tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa”, chính sách hậu phương - quân đội cùng với việc chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với nước. Đồng thời, công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ cũng đã được triển khai một cách tích cực và đạt được nhiều kết quả.

Tại Tây Ninh, thực hiện chủ trương của chính phủ hai nước Việt Nam - Campuchia, với sự phối hợp, giúp đỡ của 3 quân khu: 2, 4, 5 quân đội Hoàng gia cùng chính quyền và nhân dân các tỉnh Kampong Cham, Battambang, Siem Reap, Banteay Meanchey, Oddar Meanchey và Pailin thuộc Vương quốc Campuchia, hai Đội K70, K71 đã tìm kiếm, quy tập, hồi hương được 2.638 hài cốt liệt sĩ. Riêng giai đoạn XI cất bốc được 92 hài cốt và quy tập trên địa bàn tỉnh được 10 hài cốt. Trong đó, 6 hài cốt liệt sĩ có tên đã được bàn giao cho thân nhân gia đình, 96 hài cốt còn lại được an táng trực tiếp tại Nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên trong buổi lễ.

Thuỳ Dương

 


 
Liên kết hữu ích