BAOTAYNINH.VN trên Google News

Truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên (Đồi 82) 

Cập nhật ngày: 26/07/2018 - 17:41

BTNO - Sáng 26.7, tại nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên (Đồi 82), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh long trọng tổ chức lễ viếng, truy điệu và an táng 186 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia và hài cốt được quy tập trong tỉnh.

Đại biểu tham dự lễ viếng.

Dự lễ viếng có thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng-Phó Chính ủy, Trưởng Ban chỉ đạo 1237 Quân khu 7; ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Tây Ninh; lãnh đạo tỉnh cùng các đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các huyện, thành phố và thân nhân các gia đình liệt sĩ.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân đánh 3 hồi chuông quy tập anh linh các anh hùng liệt sĩ.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa bày tỏ lòng thành kính đối với các liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng- Phó Chính ủy Quân khu 7 thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Ngay sau Lễ truy điệu, hài cốt các liệt sĩ đã được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Tân Biên.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân cùng các đại biểu đưa hài cốt liệt sĩ về nơi an táng tại nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên.

Việc tổ chức Lễ viếng, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ  nằm trong chuỗi những hoạt động nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2018); thể hiện lòng tri ân, sự tôn kính đối với những người con đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả, góp phần làm vơi đi nỗi mất mát đau thương của thân nhân các gia đình liệt sĩ.

Đức Thịnh