BAOTAYNINH.VN trên Google News

Truy tặng danh hiệu cho 12 mẹ VNAH trên địa bàn tỉnh 

Cập nhật ngày: 19/12/2019 - 14:31

BTNO - Sáng nay (19.12.2019), UBND tỉnh tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho 12 người mẹ có người thân hy sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ tổ quốc.

Buổi lễ được tổ chức dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22.12.1944 – 22.12.2019), 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22.12.1989 – 22.12.2019).

Đến dự lễ có ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, bà Đặng Minh Luỹ- Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh cùng đại diện các sở, ngành.

Buổi lễ còn có sự tham dự của Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) Phạm Thị Bé, ngụ tại huyện Hoà Thành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trao danh hiệu Mẹ VNAH cho đại diện thân nhân các Mẹ.

Phát biểu tại lễ truy tặng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc thay mặt lãnh đạo tỉnh bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các Mẹ VNAH, gia đình thân nhân các Mẹ VNAH được truy tặng danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước hôm nay.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, với truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn trái nhớ người trồng cây”, bằng lương tâm, tình thương và trách nhiệm, trong những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tây Ninh luôn quan tâm thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các đối tượng chính sách, nhất là cùng với cộng đồng, xã hội quan tâm chăm lo phụng dưỡng chu đáo các mẹ VNAH.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đặc biệt quan tâm thực hiện tốt công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ để đưa những người chồng, người con yêu dấu của các mẹ về quê hương.

Điều đáng trân trọng là không chỉ hệ thống chính trị quan tâm mà nhiều tổ chức, cá nhân doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã đồng hành, chung tay góp sức chăm sóc, phụng dưỡng mẹ VNAH, xem đây là trách nhiệm, là hành động thiết thực thể hiện tình cảm, sự tri ân sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát to lớn của những mẹ VNAH.

Lãnh đạo tỉnh nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tây Ninh mãi mãi tự hào, trân trọng, luôn khắc cốt, ghi tâm và tri ân tấm gương, sự hi sinh cao quý của các anh hùng liệt sĩ, những cống hiến mất mát của các bà mẹ VNAH cho sự nghiệp giải phóng dân tộc trước đây và trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hôm nay.

Tiếp tục quan tâm chăm lo phụng dưỡng chu đáo các mẹ, các gia đình có công với nước, nguyện noi gương, đoàn kết phấn đấu xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh xứng đáng với truyền thống quê hương Tây Ninh trung dũng, kiên cường, xứng đáng với sự hy sinh cao quý của các anh hùng liệt sĩ, của các bà mẹ VNAH.

Đức An