BAOTAYNINH.VN trên Google News

Truyền thông BĐN ca tụng Công Vinh là “Người hùng châu Á'

Cập nhật ngày: 07/10/2009 - 05:57

Công Vinh đang được báo giới BĐN đánh giá rất cao - Ảnh: Record

Sau màn trình diễn tương đối thuyết phục trong màu áo Leixoes ở trận thắng Leiria 3-2, Lê Công Vinh được báo chí BĐN đánh giá rất cao. Tờ A Bola còn khẳng định tiền đạo xứ Nghệ là người hùng châu Á mà Leixoes đang sở hữu.

Sau khoảng thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Công Vinh cũng được ra sân ở lần đầu tiên trong khuôn khổ Liga Sagres. Màn ra mắt của Vinh càng ấn tượng hơn khi anh được thi đấu trọn vẹn 90 phút, đồng thời Leixoes thắng nghẹt thở 3-2 để vươn lên vị trí thứ 7.

Sau trận đấu, bên cạnh ca ngợi những nhân tố nổi bật như Ze Manuel, Leo thì HLV Mota cũng đánh giá cao tiến bộ của Công Vinh: “Tôi rất thích xem Vinh thi đấu. Cậu ấy luôn tỏ ra kiên nhẫn và đã thi đấu một trận đấu thành công. Tôi đảm bảo Công Vinh luôn là một phần trong kế hoạch của Leixoes”.

Ở trận đấu gặp Leiria, pha bóng đáng chú ý nhất anh tạo ra chính là cú đánh đầu đi chệch cầu môn ở phút thứ 7. Nhưng trong cả 90 phút, chân sút T&T Hà Nội lại chơi khá xông xáo và nhiệt tình khiến hàng thủ đối phương mất phương hướng, giúp đội nhà thắng chung cuộc 3-2 ở những phút cuối.

Màn trình diễn đó của Vinh tạo ấn tượng tốt với giới truyền thông Bồ Đào Nha. Nhật báo thể thao lớn nhất nước này có trụ sở tại Lisbon, A Bola không ngần ngại ngợi ca Công Vinh “là người hùng châu Á của Leixoes”. Tờ báo này đánh giá rất cao nỗ lực và tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ của tiền đạo xứ Nghệ.

Phát biểu trên chính tờ A Bola, Công Vinh cũng bộc bạch: “Tôi đang được chơi bóng ở một trong những giải đấu chất lượng nhất châu Âu. Sau một khoảng thời gian dài, tôi đã hoà nhập tốt hơn với môi trường mới, cộng thêm sự giúp đỡ nhiệt tình từ HLV cũng như đồng đội. Tôi luôn sẵn sàng cho những thử thách sắp tới cùng Leixoes”.

Cuối cùng, nhật báo thể thao này cũng khẳng định tuyên bố của HLV bản địa Calisto về cơ hội thành công của Vinh là hoàn toàn có cơ sở. Tờ A Bola còn trích lại phát biểu của ông Calisto về Công Vinh: “Cậu ấy đã thổ lộ với tôi rằng có quá nhiều khác biệt giữa bóng đá Việt Nam với BĐN. Nhưng Vinh luôn có gắng luyện tập và đã được ra sân thi đấu. Tôi tin cậu ấy sẽ còn tiến xa”.

(Theo Dantri)