Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Truyền thông chủ nhà World Cup nói điều bất ngờ về ĐT Việt Nam 

Cập nhật ngày: 09/07/2023 - 11:04

Truyền thông New Zealand dành sự tôn trọng cho tuyển nữ Việt Nam ở giao hữu ngay trước thềm World Cup 2023.

New Zealand là đồng chủ nhà World Cup bóng đá nữ 2023 cùng với Australia. Trước thềm giải đấu lớn nhất hành tinh, chủ nhà World Cup đã chọn tuyển nữ Việt Nam làm quân xanh.

Trận giao hữu giữa đôi bên diễn ra vào lúc 12h30 ngày 10/7 (giờ Việt Nam) và trước trận này truyền thông quốc gia chủ nhà dành sự tôn trọng cho đội khách.

"Trận đấu với đội tuyển nữ Việt Nam vào thứ Hai (10/7) rất quan trọng với New Zealand. Trận đấu này không khác với tính chất các trận gặp Na Uy, Philippines và Thụy Sĩ ở vòng bảng World Cup", tờ The Post bình luận: “Nếu đánh bại đội tuyển nữ Việt Nam, các cô gái New Zealand sẽ chấm dứt chuỗi 10 trận liên tục không thắng. Chiến thắng thời điểm này sẽ rất hoàn hảo bởi chỉ còn 10 ngày nữa World Cup 2023 sẽ được khai mạc tại sân Eden Park ở Auckland".


Đội tuyển nữ Việt Nam đang tập luyện tại New Zealand chuẩn bị cho World Cup 2023. Ảnh: VFF.

Sở dĩ đội bóng có biệt danh The Ferns chọn đội tuyển Việt Nam ‘quân xanh’, chủ nhà sẽ ở bảng A World Cup 2023 cùng với Philippines, đội bóng khác trong khu vực Đông Nam Á.

“Việt Nam đã gặp Philippines 2 lần trong vòng một năm qua và cả hai trận này đội tuyển nữ Việt Nam đều thua. Họ cũng thua Hàn Quốc 0-3 tại vòng loại giải châu Á vào tháng 1 năm ngoái. Đây đều là các đối thủ mà New Zealand từng đụng độ thời gian gần đây", tờ The Post phân tích.

Từ đó, tờ báo của New Zealand đưa ra nhận định: “Vì thế trận đấu vào ngày 10/7 càng trở nên quan trọng với chủ nhà World Cup. HLV Jitka Klimkova cần có thêm niềm tin trước giải nên đặt trọng tâm vào trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam kém New Zealand 6 bậc trên bảng xếp hạng FIFA (Việt Nam xếp 32, New Zealand hiện đứng 26)".

Tương tự, tờ The Press cũng của New Zealand, lên tiếng: "Trận đấu với đội tuyển nữ Việt Nam sẽ giúp New Zealand tìm ra đội hình tối ưu, trước khi có trận ra quân với Na Uy tại World Cup".

"Trong tay HLV Jitka Klimkova đang sở hữu đội hình mạnh. The Ferns có sự trở lại của Ria Percival, người vắng mặt từ tháng 4 năm ngoái. Ngoài ra, đội còn có sự hiện diện của Annalie Longo, người không khoác áo đội tuyển từ tháng 9 năm ngoái”, tờ The Press tiếp tục và nhấn mạnh: “Cầu thủ CJ Bott, người chỉ chơi 3 trong tổng số 16 trận gần nhất của đội tuyển New Zealand cũng trở lại. Không chỉ có kết quả, khâu ráp nối đội hình của New Zealand trong trận đấu sắp diễn ra với đội tuyển nữ Việt Nam cũng rất quan trọng".

Nguồn giaoducthoidai