BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh

Truyền thông giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số 

Cập nhật ngày: 18/10/2023 - 08:18

BTN - Trong hai tháng 10 và 11.2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức đợt truyền thông về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Cán bộ Hội LHPN tỉnh tuyên truyền tại ấp Chăm, xã Suối Dây, huyện Tân Châu.

Đây là một trong những hoạt động thuộc Tiểu dự án 2, Đề án 9 Chương trình mục tiêu quốc gia theo Quyết định số 1719/QĐ-TTg về “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số”.

Các buổi truyền thông nhằm tuyên truyền cho cán bộ hội, hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số về những hệ luỵ và tác hại của hôn nhân cận huyết thống, tảo hôn. Từ đó, nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến hành vi trong quan niệm hôn nhân, gia đình; góp phần ngăn ngừa tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, nâng cao chất lượng dân số, sức khoẻ sinh sản của phụ nữ dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Đợt truyền thông được tổ chức 16 buổi trên địa bàn có người dân tộc thiểu số (Khmer, Tà Mun, Thái, Chăm) ở các huyện Bến Cầu, Tân Châu, Tân Biên, Châu Thành và thành phố Tây Ninh.

Tại các buổi truyền thông, cán bộ Hội cơ sở, phụ nữ, người dân tộc thiểu số sẽ được tuyên truyền các nội dung: chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; tác hại của tảo hôn và hôn nhân cận huyết đến chất lượng dân số, suy giảm giống nòi; vận động người dân tộc thiểu số phát huy những phong tục, tập quán hôn nhân tốt và bài trừ những phong tục, tập quán lạc hậu, trái pháp luật.

Ngô Tuyết