BAOTAYNINH.VN trên Google News

Truyền thông giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trước kỳ nghỉ hè 

Cập nhật ngày: 08/07/2020 - 12:46

BTNO - Vừa qua, Hội LHPN các phường Long Thành Bắc và Long Thành Trung (thị xã Hoà Thành) phối hợp với Ban Giám hiệu Trường THCS Long Thành Bắc và Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức truyền thông giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

Trong chương trình, các em học sinh được báo cáo viên phổ biến kiến thức về các kỹ năng phòng chống đuối nước, các khu vực dễ xảy ra đuối nước, cách sơ cứu cho bạn khi gặp bạn bị đuối nước, cách tự cứu đuối và học bơi để hạn chế nguy cơ đuối nước.

Tuyên truyền kỹ năng sống cho học sinh Trường THCS Long Thành Bắc.

Bên cạnh đó, các em còn được trang bị kiến thức về phòng chống xâm hại tình dục; cách xử lý tình huống khi có nguy cơ bị xâm hại tình dục; cách phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em gái và trai; phòng chống xâm hại tình dục trong và ngoài nhà trường và hướng dẫn cách chăm sóc sức khoẻ sinh sản ở lứa tuổi vị thành niên.

Ngoài ra, các em còn được phổ biến về Luật Giao thông và hướng dẫn tham gia giao thông đúng luật, an toàn.

Dịp này, Hội LHPN phường Long Thành Trung trao 5 suất học bổng cho 5 học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 400 ngàn đồng.

Chương trình được tổ chức nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng sống cho học sinh, để các em có thêm kỹ năng xử lý tình huống bên ngoài nhà trường và có một mùa hè vui tươi, an toàn, lành mạnh.

Ngọc Bích