Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Truyền thông khu vực ấn tượng với chiến thắng của U22 Việt Nam 

Cập nhật ngày: 21/02/2019 - 08:50

Đội tuyển U22 Việt Nam đã giành vé vào bán kết giải U22 Đông Nam Á 2019 sớm một vòng đấu, sau khi đánh bại Timor Leste với tỷ số 4-0.

Bàn thắng nâng tỷ số 3-0 của Phan Thanh Hậu. (Ảnh: Vietnam+)

Do vượt trội về hiệu số bàn thắng nên U22 Việt Nam đang đứng đầu bảng A sau 2 lượt trận. Ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Thái Lan để xác định đội nào đứng đầu bảng.

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đưa tin về chiến thắng của thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn: “Sau một sai lầm ở hàng thủ suýt nữa để cho Timor Leste ghi bàn, U22 Việt Nam đã có cơ hội vượt lên dẫn trước và Trần Danh Trung đã tận dụng thành công để mở tỉ số, sau tình huống chơi không ăn ý giữa thủ môn và hậu vệ đối phương." 

Theo AFC, "bàn thắng đó dường như đã ảnh hưởng tới U22 Timor Leste và phút 62, Danh Trung một lần nữa ghi bàn, khi anh đột phá từ bên cánh trái và dứt điểm tung lưới thủ môn Aderito Fernandes. 

Aderito Fernandes một lần nữa vào lưới nhặt bóng ở phút 82 sau khi Phan Thanh Hậu ghi bàn từ đường chuyền dài của đồng đội.

Và khi trận đấu sắp kết thúc, Lê Xuân Tú đã lao vào đánh đầu tung lưới U22 Timor Leste sau khi bóng nảy ra từ cú sút của Nguyễn Hữu Thắng”.

Trong bài viết có tiêu đề “U22 Việt Nam dễ dàng vượt qua U22 Timor Leste để đoạt vé vào Bán kết”, trang Fox Sports Asia nhận định: “U22 Việt Nam đã khởi đầu hoàn hảo khi đánh bại U22 Philippines với tỷ số 2-1 ở trận ra quân. Đối thủ ở trận thứ 2 của họ, U22 Timor Leste, đội đã thua U22 Thái Lan với tỷ số sít sao ở trận đấu trước đó. 

Chỉ cần Việt Nam thắng Timor Leste là đảm bảo tấm vé vào Bán kết. Cả U22 Việt Nam và U22 Timor Leste đều nhập cuộc một cách khá chậm chạp. Khi mà người ta tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với kết quả hòa thì Trần Danh Trung đã ghi bàn mở tỷ số cho Việt Nam. 

Sau giờ nghỉ giải lao, Danh Trung đã ghi bàn nhân đôi cách biệt cho U22 Việt Nam. 

Ở cuối trận, "Những chú Rồng Vàng" ghi tiếp 2 bàn thắng nữa nhờ công của Phan Thanh Hậu và Lê Xuân Tú để hoàn tất chiến thắng đậm của U22 Việt Nam.”

Trận đấu cuối vòng bảng giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào chiều ngày 21-2. Theo huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn, U22 Việt Nam "sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu để cùng Thái Lan tạo nên những phút thi đấu hay, cống hiến". Ông Tuấn đồng thời cho biết U22 Việt Nam quyết thắng để giành ngôi đầu bảng A.

Nguồn TTXVN/VIETNAM+