BAOTAYNINH.VN trên Google News

Truyền thông phòng, chống bệnh dại trong trường học 

Cập nhật ngày: 09/04/2024 - 18:46

BTNO - Ngày 8.4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Tây Ninh (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hoà Thành tổ chức truyền thông về phòng, chống bệnh dại ở động vật cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của trường THCS Mạc Đĩnh Chi (phường Long Hoa, thị xã Hoà Thành).

Các em học sinh trường THCS Mạc Đĩnh Chi xem tờ bướm thông tin về bệnh dại.

Trong buổi tuyên truyền, các em học sinh được thông tin về tình hình bệnh dại do động vật gây ra trong cả nước và trên địa bàn tỉnh thời gian qua; tính chất nguy hiểm của bệnh dại; các biện pháp phòng bệnh và cách hạn chế bị động vật cắn; hướng dẫn cách xử lý vết thương khi bị chó, mèo, cào, cắn, liếm vào vết thương hở.

Để buổi tuyên truyền được sinh động, dễ tiếp thu, ban tổ chức còn triển khai trò chơi hỏi, đáp có thưởng cho học sinh tìm hiểu kiến thức về bệnh dại...

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, bệnh dại là bệnh gây chết người tỷ lệ cao, đặc biệt là trong thời gian gần đây, tình trạng chó nhiễm dại cắn người, gây tử vong xảy ra ở một số tỉnh, thành nước ta nên việc tổ chức truyền thông phòng chống bệnh dại trong học đường được các trường rất quan tâm, nội dung truyền thông được triển khai theo hướng trực quan và bổ ích giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ.

Các em học sinh tham gia phần thi hỏi đáp kiến thức về bệnh dại được tặng quà.

Thông qua các em học sinh, các nội dung tuyên truyền về bệnh dại sẽ gián tiếp chuyển đến phụ huynh và có sức lan toả rộng rãi trong cộng đồng, từng bước thay đổi hành vi của người nuôi chó như: phải nuôi nhốt hoặc xích dây, rọ mõm chó khi dắt ra đường, chủ động tiêm phòng bệnh dại cho chó định kỳ mỗi năm một lần, bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người thân và cộng đồng.

Theo kế hoạch, Chi cục Chăn nuôi và Thú y sẽ tổ chức truyền thông về phòng, chống bệnh dại ở động vật cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của trường THCS Lý Tự Trọng (thị xã Hoà Thành) vào ngày 15.4.

Minh Dương