BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung ương Hội LHPN Việt Nam:

Truyền thông phòng chống mua bán người tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 24/08/2019 - 20:06

BTNO - Ngày 23.8, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh Tây Ninh tổ chức buổi truyền thông “Phòng, chống mua bán người vì an toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2019.

Chương trình thu hút hơn 350 cán bộ, hội viên phụ nữ, nữ sinh trung học trên địa bàn tỉnh tham gia. Đến dự chương trình có bà Trần Thu Thủy- Chánh Văn phòng Trung ương Hội LHPN Việt Nam, ông Lý Trung Đông- Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, bà Võ Thị Bạch Tuyết- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Hội viên, phụ nữ tham gia buổi truyền thông.

Chương trình được thực hiện nhằm cung cấp kiến thức, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ tỉnh về thủ đoạn mua bán người hiện nay và biện pháp đấu tranh phòng chống mua bán người trong cộng đồng. Đây còn là một trong những hoạt động thiết thực triển khai chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.

Phát biểu tại buổi truyền thông, bà Đặng Hương Giang- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Hội LHPN Việt Nam nhận định: Trong những năm qua, tình hình tội phạm mua bán người trong cả nước diễn biến ngày càng phức tạp và có xu huống gia tăng. Nạn nhân không chỉ có phụ nữ, trẻ em gái mà mở rộng cả nam giới và trẻ em trai.

Để góp phần kéo giảm tệ nạn này, thời gian qua, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động truyền thông, giáo dục, phòng ngừa mua bán người tại các tỉnh/thành trong cả nước. Tuy nhiên, để bày trừ nạn mua bán người ra khỏi cộng đồng cần sự chung tay của tất cả mọi người, của mọi tầng lớp trong xã hội.

Thông điệp của chương trình.

Đặc biệt, phụ nữ và trẻ em gái cần thận trọng khi giao tiếp với người lạ qua mạng xã hội. Các gia đình có con em ở tuổi vị thành niên cần chú ý quan tâm, bảo vệ, quản lý con em mình bằng nhiều biện pháp. Khi phát hiện các biểu hiện nghi vấn, hành vi mua bán người phải nhanh chóng tố giác với cơ quan Công an gần nhất…

Tham gia buổi truyền thông, Đại úy Huỳnh Văn Sửu– Đội trưởng Đội Tham mưu, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh đã báo cáo tình hình, thủ đoạn mua bán người trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, đồng thời khuyến cáo mọi người cần đề cao cảnh giác với những kẻ môi giới hôn nhân nước ngoài, xuất khẩu lao động…

Chương trình trở nên sôi nổi, hào hứng hơn với trò chơi “Đuổi hình bắt chữ” tìm hiểu về nạn mua bán người và cách phòng chống mua bán người do Ban tổ chức thực hiện. Mỗi câu trả lời đúng, khán giả nhận được một phần quà là những đồ dùng thân thiện với môi trường như ly giấy, chai đựng nước thủy tinh…

Lê Thùy