BAOTAYNINH.VN trên Google News

Truyền thông phòng, chống xâm hại trẻ em và mua bán người 

Cập nhật ngày: 20/12/2022 - 23:18

BTNO - Ngày 19.12, Hội Liên hiệp Phụ nữ phối hợp Công an, Đoàn Thanh niên phường Hiệp Ninh tổ chức tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em và phòng, chống mua bán người tại Trường tiểu học Nguyễn Du (thành phố Tây Ninh).

Buổi truyền thông về phòng, chống mua bán người và xâm hại tình dục trẻ em đã thu hút nhiều hội viên phụ nữ, học sinh tham gia

Tại buổi truyền thông, hơn 40 chị là hội viên phụ nữ cùng các em học sinh được thông tin về những dấu hiệu cảnh báo trẻ có nguy cơ bị xâm hại tình dục, kỹ năng nhận diện tội phạm, tự bảo vệ mình và biết cách đối phó trước những tình huống tiếp cận người có mục đích xâm hại mình. Đồng thời giúp các em học sinh hiểu được các mối quan hệ theo quy tắc bàn tay, giao tiếp qua 5 ngón tay, tuyệt đối không nhận quà từ người lại, không cho người lạ chạm vào những vùng nhạy cảm của cơ thể…

Song song với tệ nạn xâm hại trẻ em, tình trạng mua bán người qua biên giới cũng đang là vấn nạn, gây bức xúc cho toàn xã hội. Tình hình tội phạm mua bán người nói chung và mua bán phụ nữ, trẻ em nói riêng diễn biến ngày càng phức tạp. Tính chất và thủ đoạn hoạt động ngày càng nghiêm trọng, tinh vi. Nhiều trường hợp có tổ chức chặt chẽ và có tính xuyên quốc gia.

Với hình thức tuyên truyền bằng hình ảnh, tham gia trả lời câu hỏi, buổi truyền thông đã thu hút sự theo dõi, lắng nghe của hội viên phụ nữ và các em học sinh. Qua đó nâng cao nhận thức, sự hiểu biết, cảnh giác phòng tránh bị xâm hại tình dục, những tác hại, ảnh hưởng xấu của tệ nạn mua bán người trong đời sống xã hội hiện nay.

Giang Nguyên Đông