Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Truyền thông: Trận đấu với Việt Nam là dịp để tuyển Jordan 'báo thù' 

Cập nhật ngày: 31/05/2021 - 19:13

Tờ tạp chí Mala3eb của Jordan đã nhắc lại việc Jordan bị đội tuyển Việt Nam loại ở Asian Cup 2019 và cho rằng trận đấu tới chính là cơ hội báo thù của đội bóng này.

Truyen thong: Tran dau voi Viet Nam la dip de tuyen Jordan 'bao thu' hinh anh 1

Đội tuyển Việt Nam tập luyện trước trận giao hữu với đội tuyển Jordan. (Ảnh: Hoàng Linh - Pv TTXVN tại UAE)

Vào lúc 0h ngày 1/6 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với Jordan trên tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Đây được xem là bài kiểm tra quan trọng để huấn luyện viên Park Hang-seo chốt lại những nhân sự chính thức tham dự Vòng loại World Cup 2022.

Trong quá khứ Jordan không phải là đối thủ xa lạ với đội tuyển Việt Nam. Hai đội tuyển từng có 3 lần so tài và các trận đấu diễn ra với kết quả khá cân bằng.

Tại Vòng loại Giải bóng đá vô địch châu Á (Asian Cup) 2017 và 2018, hai đội hòa nhau lần lượt với tỉ số 0-0 và 1-1. Ở lần gặp nhau gần nhất tại vòng 1/8 Asian Cup 2019, Jordan đã nhận thất bại trước đội tuyển Việt Nam.

Hai đội cầm hòa 1-1 sau 120 phút và trên chấm luân lưu, đội tuyển Việt Nam đánh bại đối thủ với tỷ số 4-3. Do vậy, các tờ báo của Jordan cho rằng trận đấu sắp tới chính là cơ hội để đội tuyển quốc gia nước này báo thù.

Tờ Mala3eb của Jordan giật tít: “Jordan đối mặt đội tuyển Việt Nam với tham vọng báo thù và xoa dịu các cổ động viên.” Theo tờ báo này, các cổ động viên Jordan đang rất tức giận sau khi đội bóng của huấn luyện viên Vital Borkelmans thua 1-5 trước Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) ở trận giao hữu vào ngày 24/5 vừa qua.

Do vậy, Jordan muốn giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam để xoa dịu cơn tức giận của các cổ động viên. Tờ Mala3eb sau đó nhắc lại việc Jordan bị đội tuyển Việt Nam loại ở Asian Cup 2019 và cho rằng trận đấu tới chính là cơ hội báo thù của đội bóng này.

Trong khi đó, tờ Addustour của Jordan cũng cho rằng đội bóng của huấn luyện viên Vital Borkelmans đang hướng đến việc giành chiến thắng trong trận giao hữu với tuyển Việt Nam.

Tờ báo cho biết: “Đội tuyển Jordan đang tìm kiếm chiến thắng để lấy lại tinh thần sau trận thua 1-5 trước UAE. Với Jordan, chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam sẽ giúp các cầu thủ khôi phục sự tự tin. Đặc biệt là khi chính Việt Nam đã loại Jordan ở vòng 1/8 tại Asian Cup 2019 nhờ loạt đá luân lưu.”

Tờ Menafn lại cho rằng trận đấu với đội tuyển Việt Nam có ý nghĩa quan trọng với Jordan, bởi đây là bước chuẩn bị cuối cùng của đội bóng này trước Vòng loại World Cup 2022. Tờ báo này trích dẫn phát biểu của huấn luyện viên Vital Borkelmans: “Các cổ động viên của Jordan đã phải nhận cú sốc lớn sau trận giao hữu đầu tiên của chúng tôi trước UAE.

Tôi đã cho nhiều cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi ở trận đấu đó và tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn về trận thua trên. Chúng tôi cần tiếp tục nỗ lực và sẽ giải quyết những vấn đề còn tồn tại ở đội tuyển trước khi cả đội bước vào các trận đấu còn lại ở vòng loại. Mục tiêu của chúng tôi là giành vé vào vòng sau.”

Báo chí Jordan cho rằng sau thất bại 1-5 trước UAE, rất có thể huấn luyện viên Vital Borkelmans sẽ tung ra đội hình cực mạnh cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Tại Vòng loại World Cup 2022, Jordan nằm ở bảng B với Australia, Kuwat, Nepal và Đài Loan.

Sau 5 trận đấu, đội bóng đến từ Tây Á có 3 chiến thắng, 1 trận hòa, 1 trận thua và xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Hiện tại, Jordan cùng 10 điểm như Kuwait nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ. Cầu thủ đáng chú ý của Jordan là tiền đạo Musa Al-Taamari, người đang thi đấu ở giải Vô địch quốc gia Bỉ cho câu lạc bộ OH Leuven.

Nguồn TTXVN/Vietnam+