Pháp luật   Tư vấn pháp luật

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện đoàn Hòa Thành:

Truyền thông về tác động tiêu cực của mạng xã hội đối với tuổi mới lớn 

Cập nhật ngày: 12/08/2018 - 21:49

BTNO - Buổi truyền thông được tổ chức qua hình thức “Phiên toà giả định”, nhằm phổ biến các nội dung văn bản pháp luật của nhà nước đến với thanh niên.

Quang cảnh phiên tòa giả định.

Vừa qua, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình (xã Trường Đông), Huyện đoàn Hòa Thành tổ chức phiên tòa giả định, tuyên truyền về tác động tiêu cực của mạng xã hội đối với tuổi mới lớn.

Phiên tòa giả định đề cập đến cách sử dụng mạng xã hội của tuổi mới lớn.

Câu chuyện bắt đầu từ những bình luận, ý kiến đăng tải trên mạng xã hội Facebook đã vô tình làm nảy sinh những xích mích giữa hai nam sinh. Thế là cả hai hẹn nhau ở bên ngoài trường để giải quyết mâu thuẫn.

Trong lúc tranh cãi, một nam sinh dùng gậy đánh khiến cho bạn học bị thương tích, kết quả giám định 32% tỷ lệ thương tật.

Hội đồng xét xử phiên tòa đã phân tích và làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo lẫn bị hại. Tuy đây là vụ án đồng phạm có tính chất giản đơn, không có sự bàn bạc trước, nhưng có bị cáo chính, chủ động đánh trước, trực tiếp gây thương tích nạn nhân nên trách nhiệm hình sự, dân sự cao hơn.

Đáng chú ý, chỉ từ một chuyện nhỏ, nhưng hành vi phạm tội của các bị cáo rất hung hăng và gây thương tích nặng cho nạn nhân. Vì vậy, Hội đồng Xét xử tuyên bị cáo phạm tội cố ý gây thương tích theo khoản 3, điều 104 Bộ Luật Hình sự. Với tội danh này, mức án dành cho bị cáo là từ 3-4 năm tù giam.

HT