Hotline: 02763.822322
|
Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Quân đội
Tư tưởng Hồ Chí Minh Quân đội
TTC AgriS phát triển mô hình kinh doanh kinh tế nông nghiệp thông minh tích hợp
Thứ sáu: 06:37 ngày 20/01/2023

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - TTC AgriS xác định nhiệm vụ trọng tâm là gia tăng giá trị thương hiệu công ty trên bản đồ thế giới cũng như trong lĩnh vực kinh doanh nông nghiệp quốc tế.

TTC AgriS chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới vào ngày 1.11.2022

Với vị thế là công ty đa quốc gia, Công ty cổ phần Thành Thành Công – Biên Hoà (TTC AgriS, HOSE: SBT) đang tích cực trong việc tiên phong trở thành doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao với những đổi mới công nghệ hiện đại, đóng góp mạnh mẽ vào chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững toàn cầu.

TTC AgriS xác định nhiệm vụ trọng tâm là gia tăng giá trị thương hiệu công ty trên bản đồ thế giới cũng như trong lĩnh vực kinh doanh nông nghiệp quốc tế.

Cụ thể, TTC AgriS đã chuyển đổi mô hình kinh doanh và quản trị từ sản xuất nông nghiệp thuần tuý sang mô hình kinh tế nông nghiệp thông minh tích hợp sản xuất – xuất nhập khẩu – thương mại dịch vụ nông nghiệp trên nền tảng phát triển bền vững, định vị thương hiệu TTC AgriS trên phạm vi toàn cầu.

Đồng thời, TTC AgriS cũng xác định lấy hoạt động kinh doanh thương mại theo nhu cầu thị trường làm trọng tâm, đẩy mạnh hoạt động R&D trở thành doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm nông nghiệp giá trị gia tăng cao - thương mại tiêu dùng tích hợp, ví dụ như: phân khúc gia vị phục vụ nấu ăn, phân khúc sản phẩm dành cho bà nội trợ và trẻ em, phân khúc sản phẩm chế phẩm sinh học... Tất cả các chiến lược này giúp Công ty hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ, định hướng thị trường, từ đó đón đầu mọi nhu cầu của khách hàng.

Vùng nguyên liệu TTC AgriS hơn 1.200 ha tại Tully, Queensland. Đặt mục tiêu trong chiến lược phát triển bền vững giai đoạn 2021- l2025 mở rộng diện tích vùng nguyên liệu tại Úc lên 20.000 ha, ứng dụng công nghệ canh tác số thông qua nền tảng quản trị FRM.

Đánh dấu cột mốc chuyển đổi của mô hình kinh doanh mới, định vị thương hiệu TTC AgriS trên phạm vi toàn cầu, ngày 1.11.2022, công ty đã chính thức đổi nhận diện thương hiệu từ TTC Sugar sang TTC AgriS.

Đưa công nghệ vào mọi mặt vận hành, công ty hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao. Hiện nay, TTC AgriS đã hoàn thành giai đoạn 1: Chuyển đổi để bứt phá trong lộ trình số hoá 5 năm hướng đến mục tiêu niên độ 2024-2025 hoàn thiện hệ sinh thái số xuyên suốt, mở ra một khởi đầu đầy hứa hẹn với triển vọng tích cực trong công cuộc chuyển đổi số toàn diện của Công ty. Hệ sinh thái được ứng dụng để số hoá tất cả quy trình trong toàn bộ chuỗi giá trị từ nông nghiệp.

Trong niên độ qua, việc đầu tư thành công vào Úc - một trong những quốc gia sản xuất hàng hoá nông nghiệp hiện đại bền vững hàng đầu thế giới cũng là bước tiến quan trọng để TTC AgriS tiếp tục đẩy mạnh hành trình chinh phục thế giới, củng cố vị thế của nền nông nghiệp Việt Nam 4.0 trên trường quốc tế.

Bên cạnh đó, các hoạt động mở rộng thị trường và xuất nhập khẩu cũng sẽ được TTC AgriS chú trọng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu, cụ thể bằng việc sử dụng “Trading hub” tại Singapore đóng vai trò như một nhà thương mại quốc tế. Kết hợp hoạt động giao dịch thương mại hàng hoá và giao dịch hàng hóa vật lý, “Trading hub” sẽ cung cấp đa dạng lựa chọn, giải pháp về nhập khẩu cho Việt Nam cũng như xuất khẩu sang các thị trường tỷ dân tại châu Á - Thái Bình Dương.

Gia tăng giá trị tuần hoàn trên các thành tựu đã phát triển, TTC AgriS sẽ tiếp tục đẩy mạnh hành trình phát triển bền vững trong hơn 50 năm hoạt động, lấy chiến lược kinh doanh “xanh” làm cốt lõi, vừa là nền tảng phát triển, vừa là lợi thế cạnh tranh thông qua việc quyết liệt chuyển đổi và dịch chuyển sự tập trung vào sức mạnh hợp lực từ các thế mạnh nội tại tích hợp các vấn đề môi trường, xã hội và quản trị (ESG) vào quá trình vận hành.

Sơn Anh

data:
Báo Tây Ninh
Tin cùng chuyên mục