Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TTC-Biên Hoà: Tối đa hóa chuỗi giá trị cây mía 

Cập nhật ngày: 30/12/2021 - 19:24

BTNO - Với mục tiêu tối đa hóa chuỗi giá trị cây mía cũng như từng bước chuyển đổi các kênh bán hàng từ hướng truyền thống sang hướng dịch vụ, sẵn sàng cung cấp các giải pháp và đồng hành cùng với khách hàng, trong niên độ 2020-2021, TTC Biên Hòa tiếp tục đẩy mạnh công tác R&D (Research & Development- là hoạt động nghiên cứu và phát triển trong các doanh nghiệp nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và thị trường).

Cây mía năng suất cao được trồng theo hướng hữu cơ của TTC-Biên Hoà.

Đến nay, TTC Biên Hòa đã thể hiện được sự ứng biến linh hoạt, chủ động trước thách thức, tiếp tục giữ vững vị trí là doanh nghiệp hàng đầu ngành mía đường Việt Nam và vững bước trên con đường trở thành “Nhà cung cấp giải pháp sản phẩm nông nghiệp có nguồn gốc và bền vững hàng đầu Đông Dương".

Là doanh nghiệp mía đường hàng đầu Việt Nam cả về thị phần và danh mục sản phẩm, trong niên độ qua, TTC Biên Hòa đã tích cực đầu tư nhiều dự án quan trọng để gia tăng tỷ trọng các sản phẩm cạnh đường - sau đường, đa dạng hóa chuỗi giá trị cho cây mía nhằm tối đa lợi nhuận đem lại.

Có thể kể đến việc Công ty phát triển thành công và đưa ra thị trường giải pháp năng lượng tự nhiên từ cây mía: Nước mía đóng lon Míaha - 100% tự nhiên với 3 hương vị đặc biệt mía tắc, mía đào, mía táo. Đây là sản phẩm nước mía nguyên chất, giữ được trọn vẹn các loại vi khoáng, dưỡng chất quý giá, đặc biệt là hàm lượng Aavonoid giúp chống oxy hóa, lão hóa và tăng cường sức khỏe tự nhiên cho cơ thể.

Việc phát triển dòng sản phẩm nước mía là một chiến lược đầu tư bền vững, không chỉ giúp tránh lãng phí đường thành phẩm cũng như nguyên liệu đầu vào mà còn giúp Công ty mở rộng phân khúc thị trường, tiếp cận được nhiều nhóm đối tượng. Mặt khác, trên thị trường hiện nay, nước mía chủ yếu là sản phẩm tươi dùng ngay hoặc hạn sử dụng ngắn ngày. Các sản phẩm nước mía đóng lon, đóng hộp với hạn sử dụng lâu hơn chưa được phát triển rộng rãi ở Việt Nam cũng như thế giới. Từ đó có thể thấy được tiềm năng của ngành công nghiệp sản xuất nước mía đóng lon là rất lớn, không chỉ ở Việt Nam mà còn xuất khẩu đến các thị trường khác trên thế giới.

Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục nghiên cứu sản xuất ra nhiều dòng sản phẩm mới, các sản phẩm đường và cạnh đường - sau đường chất lượng, cũng như cung cấp các quy cách đóng gói bao bì mới tiện lợi hơn. Công ty cũng thiết kế mới 6 bao bì nhận diện làm nổi bật thương hiệu TTC Biên Hòa, gần gũi hơn với người tiêu dùng và thân thiện môi trường.

An Khang