Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TTC Sugar tổ chức hội nghị Câu lạc bộ doanh nông Tây Ninh (lần 3) 

Cập nhật ngày: 07/09/2022 - 09:47

BTNO - Mới đây, Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hoà (TTC Sugar) tổ chức hội nghị câu lạc bộ (CLB) doanh nông Tây Ninh (lần 3) với sự tham dự của đại diện Công ty và các doanh nông trồng mía lớn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Các doanh nông tham dự hội nghị.

Với mong muốn nâng tầm người trồng mía, CLB Doanh nông Tây Ninh hướng khách hàng phát triển từ sản xuất nhỏ lẻ sang tập trung diện tích mía lớn, gắn với làm kinh tế nông nghiệp. Các hội viên sẽ được bổ sung kỹ năng về kỹ thuật canh tác; thị trường; tổ chức và quản lý sản xuất mía hiệu quả... Từ đó, họ trở thành những chuyên gia trồng mía ở vùng nguyên liệu Tây Ninh - thủ phủ mía đường cả nước và đưa ngành đường TTCS đủ sức vươn lên cạnh tranh với thị trường thế giới.

Tại hội nghị, đại diện Công ty đã chia sẻ đến các doanh nông về chương trình xây dựng vùng chuyên canh sản xuất mía giống và sử dụng ong mắt đỏ để kiểm soát sâu đục thân hại mía.

Trong những năm qua, TTC Sugar đã triển khai chương trình giống 3 cấp đến nông dân và các thành viên CLB để góp phần quan trong việc nâng cao năng suất đường trên mỗi đơn vị diện tích và hiệu quả canh tác cho nông dân.

Việc sử dụng ong mắt đỏ thả trên cánh đồng mía sẽ kiểm soát sâu đục thân hiệu quả, giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ việc sử dụng thuốc trừ sâu... nên rất phù hợp với diện tích mía lớn, tập trung như của các thành viên CLB.

Trong các vụ tới, TTCS và CLB sẽ triển khai rộng rãi mô hình thả ong mắt đỏ đến các cánh đồng mía trong vùng nguyên liệu, từng bước hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, bảo vệ sự đa dạng sinh học và tiến tới nền sản xuất nông nghiệp xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.

Các doanh nông cũng được nghiên cứu quy trình sản xuất mía một mắt mầm của chuyên gia mía đường Tập đoàn Thành Thành Công – Sathaporn Singhathawat đến từ Thái Lan, giúp nông dân có thể mở rộng diện tích, thâm canh tăng năng suất mía hiệu quả.

Theo đại diện TTC Sugar, ở lần tổ chức thứ 3 này, khái niệm doanh nông đã trở nên “gần gũi” hơn với người trồng mía Tây Ninh. Bởi trước đó, khái niệm này vốn còn rất xa lạ với hầu hết mọi người.

An Khang