BAOTAYNINH.VN trên Google News

Từ 1.3.2023: Triển khai cấp hộ chiếu phổ thông gắn chip điện tử 

Cập nhật ngày: 21/02/2023 - 08:56

BTNO - Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Tây Ninh cho biết, từ ngày 1.3, Bộ Công an và cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài sẽ triển khai cấp hộ chiếu phổ thông gắn chip điện tử (hộ chiếu điện tử) cho công dân Việt Nam theo Luật Xuất cảnh, nhập cảnh.

Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Tây Ninh hướng dẫn người dân làm thủ tục đăng ký cấp hộ chiếu.

Khi nộp hồ sơ đề nghị cấp, đổi hộ chiếu mới, công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên có quyền được lựa chọn cấp hộ chiếu có gắn chip điện tử hoặc không gắn chip điện tử. Công dân Việt Nam đã được cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip điện tử sẽ được tiếp tục sử dụng đến khi hết thời hạn của hộ chiếu.

Việc phát hành hộ chiếu điện tử không những tạo điều kiện cho người dân trong hoạt động xuất nhập cảnh mà còn phù hợp với chủ trương xây dựng chính phủ điện tử tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội; nâng cao vị thế của hộ chiếu Việt Nam, thúc đẩy quá trình hội nhập của Việt Nam trong khu vực và thế giới.

Người đã có căn cước công dân gắn chip có thể làm thủ tục cấp đổi hộ chiếu trực tuyến tại nhà, không cần đến trụ sở cơ quan quản lý xuất nhập cảnh. Thời hạn trả hộ chiếu là 8 ngày làm việc nếu làm thủ tục tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh các địa phương, 5 ngày làm việc nếu làm hộ chiếu tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an.

T.N