Thời Sự - Chính trị   Cải cách hành chính

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Từ 13.4, lấy số thứ tự online giải quyết TTHC tại bộ phận Một cửa các cấp 

Cập nhật ngày: 12/04/2020 - 16:08

BTNO - Từ ngày 13.4, cá nhân, tổ chức cần giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) sẽ truy cập vào địa chỉ http://sothutu.tayninh.gov.vn để lấy số thứ tự, đặt lịch hẹn trước khi đến giải quyết.

Tại đây, người cần giải quyết TTHC sẽ điền đầy đủ thông tin cá nhân, chọn thủ tục cần giải quyết và giờ hẹn mong muốn. Sau khi nhập thông tin đầy đủ, hệ thống lấy số tự động sẽ gửi tin nhắn hẹn giờ để người dân đến giải quyết thủ tục.

Người dân điền đầy đủ thông tin cá nhân, thủ tục và thời gian đặt lịch trước khi đến giải quyết TTHC tại địa chỉ http://sothutu.tayninh.gov.vn.

Hiện tại, việc đặt lịch được giải quyết đối với các thủ tục do Trung tâm hành chính công tỉnh, bộ phận Một cửa các huyện, thị xã, thành phố thực hiện. Riêng cấp xã, chỉ đang thí điểm tại bộ phận Một cửa các xã, phường trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Đặt lịch hẹn bằng cách lấy số thứ tự online nhằm hạn chế đông người đến giao dịch tại các điểm giải quyết TTHC ngay trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đồng thời, đây cũng là bước cải cách trong giải quyết TTHC, giúp người dân, doanh nghiệp không mất nhiều thời gian chờ đợi.

Bên cạnh đó, qua hệ thống đặt lịch hẹn, công chức giải quyết TTHC có thể thấy được thời gian, số lượng hồ sơ để chủ động trong việc giải quyết công việc liên quan.

N.D