Thời Sự - Chính trị   Cải cách hành chính

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Từ 30.3, tổ chức, cá nhân đặt lịch giải quyết TTHC tại TTHCC  

Cập nhật ngày: 02/04/2020 - 20:32

BTNO - Đây là quy trình mới, nhiều người dân chưa tiếp cận được. Tuy nhiên, khi đến giải quyết TTHC tại TTHCC tỉnh, mọi người được cán bộ, nhân viên ở đây hướng dẫn, đa số đều đồng tình với cách làm này.

Để phòng chống dịch bệnh Covdid-19, từ ngày 30.3.2020, trước khi đến nộp thủ tục hành chính (TTHC) hoặc nhận kết quả tại Trung tâm hành chính công (TTHCC) tỉnh Tây Ninh, các tổ chức, cá nhân cần thực hiện việc đặt lịch hẹn từ TTHCC theo địa chỉ http://layso.vienthongtayninh.vn. Tại đây, người dân điền đầy đủ thông tin cá nhân của mình vào phiếu đặt lịch và sẽ được hẹn giờ, ngày đến giao dịch.

Do một thời điểm, TTHCC của tỉnh chỉ nhận giải quyết thủ tục của 10 trường hợp, nên khi đăng ký trước qua mạng sẽ tránh trường hợp chờ đợi, mất thời gian của người dân.

Đây là quy trình mới, nhiều người dân chưa tiếp cận được. Tuy nhiên, khi đến giải quyết TTHC tại TTHCC tỉnh, mọi người được cán bộ, nhân viên ở đây hướng dẫn, đa số đều đồng tình với cách làm này.

Nhân viên TTHCC phát giấy hướng dẫn người dân đặt lịch hẹn.

Chị Bảo Châu (phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành) cho biết, chị từ TP.HCM về Tây Ninh giải quyết hồ sơ. Khi đến TTHCC mới biết phải đăng ký để hẹn lịch giải quyết TTHC.

“Khi được hướng dẫn, tôi thực hiện và thấy khá đơn giản, chỉ 2 phút là xong và khoảng 10 phút sau là đến giờ vào nộp hồ sơ làm thủ tục. Tôi thấy làm như vậy để đảm bảo không tập trung đông người, tôi ủng hộ việc này”- chị Bảo Châu chia sẻ.

Anh Huỳnh Nguyễn Hoài Phong (xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu) đến làm thủ tục cấp đổi bằng lái xe hạng C. Khi đến đây, anh được hướng dẫn làm thủ tục để đăng ký hẹn lịch. “Thủ tục đăng ký làm nhanh. Qua đăng ký hẹn giờ, mình không mất nhiều thời gian ngồi chờ đợi. Nhà nước có biện pháp làm để phòng chống dịch như vậy tôi rất cảm ơn”- anh Phong nói.

Tuy nhiên, cũng có trường hợp phản ánh, việc thay đổi này cần thông báo rộng rãi, vì nhiều người dân chưa biết dẫn đến những bất tiện. Cụ thể như ông Hồ Minh Sơn, ở phường 2, thành phố Tây Ninh.

Ông Sơn cho biết sáng nay cần giải quyết thủ tục liên quan đến đất đai. Khi đến TTHCC, ông mới biết cần đặt lịch hẹn trước. Do sử dụng điện thoại số, không có các tính năng lên mạng internet nên ông phải về nhà, nhờ con trai đặt lịch.

Việc đặt lịch hẹn đã hạn chế được việc đông người cùng đến giải quyết TTHC tại TTHCC.

“Thấy con tôi làm chưa tới 5 phút là xong. Việc này để hạn chế việc tập trung đông người ở TTHCC, tôi rất đồng tình. Tuy nhiên, tôi kiến nghị với TTHCC, trong những ngày đầu, với những trường hợp người dân không có điện thoại thông minh mà ở xa, hoặc công nhân chỉ nghỉ được một ngày, TTHCC cần bố trí nhân viên hỗ trợ họ thao tác các bước. Tránh trường hợp người dân đi xa rồi lại không thể thực hiện được, cũng ảnh hưởng công việc, thời gian”- ông Sơn kiến nghị.

Đặt lịch hẹn tại TTHCC là một nỗ lực của UBND tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời cũng giúp cá nhân, tổ chức giải quyết được các TTHC cần làm trong thời điểm hiện tại.

Tin, ảnh: N.D

Clip: Xuân Vũ