BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tự gây tai nạn bị thương tích lại còn bị phạt

Cập nhật ngày: 13/07/2010 - 05:41

Hai nạn nhân Lợi- Linh đang cấp cứu tại BVĐK Hoà Thành

Ai cũng biết tác hại của việc uống rượu bia quá mức sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, nhất là kích thích hệ thần kinh, nhận thức và cảm giác không còn chính xác. Người có rượu mà điều khiển phương tiện thì không làm chủ tay lái, xe chạy loạng choạng, khó tránh khỏi tự gây tai nạn cho mình và người đồng hành khi lưu thông trên đường. Đây là điều hết sức nguy hiểm, thế nhưng vẫn còn không ít trường hợp các “ma men” đã “xỉn tới bến” vẫn nghênh ngang cầm lái rồi chuốc hoạ vào thân và gây hại cho người khác.

Khoảng 12 giờ 50 phút ngày 9.7.2010, Nguyễn Tấn Lợi (SN 1989) và Nguyễn Phạm Duy (SN 1990, cùng ngụ xã Long Thành Bắc, Hoà Thành) rủ hai người bạn là Dương Văn Thơm (SN 1988), Nguyễn Văn Linh (SN 1989, cùng ngụ xã Trà Vong, Tân Biên) đến quán Ba Thống (xã Trường Tây) để nhậu. Sau khi “cưa” bứt một lít rượu, “bộ tứ” đã say khướt. Thấy không có CSGT trên đường trước quán, bốn “đệ tử lưu linh” liền chất lên xe mô tô BS 70F8- 0268 do Lợi điều khiển chạy “xé gió” luồn lách trong các con hẻm rồi băng ra đường đất đỏ qua khu vực Sân Cu (ấp Long Đại, xã Long Thành Bắc) chạy về hướng xã Bàu Năng. Xe đang chạy, nhóm người trên xe ngã ngớn cười nói, la lối huyên thuyên. Đến đoạn gần cống Dứa, chiếc xe lảo đảo, loạng choạng rồi tông mạnh vào khung sắt rào chắn kênh tiêu, khiến cả bọn té văng xuống đường. Xe mô tô gãy nát phần đầu, vành căm bẹp dúm. Tại BVĐK Hoà Thành, Linh bị chấn thương mặt phải khâu vá nhiều mũi, Thơm bị chấn thương đầu, Lợi bị chấn thương mặt và “tét” đùi trái, còn Duy ngồi phía sau cùng chỉ bị xây xát.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, Công an Hoà Thành đã điều chiếc xe của những kẻ tự gây tai nạn về xử lý. Chắc chắn sau khi ra viện “bộ tứ” này sẽ bị công an xử phạt hành chính vì vi phạm Luật Giao thông.

GIA MINH